x close

หมอวรงค์ เตือน ปู หยุดโหน ม.44 ชี้ความจริงที่อาจลืม เหตุโดนยึดทรัพย์


        นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรค รปช. จวก ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หยุดโหน ม.44 ได้แล้ว เพราะไม่เกี่ยวกัน พร้อมหยิบความจริงที่อาจลืม เหตุโดนยึดทรัพย์ ตัวเองทำผิดหนีเอาตัวรอดไปสุขสบาย แต่ปล่อยให้คนอื่นรับกรรม


        หลังจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบายความในใจหลังถูกดำเนินคดีจาก ม.44 จนต้องพลัดพรากจากครอบครัว สูญเสียบ้าน ทรัพย์สิน บัญชีธนาคาร รวมถึงทรัพย์สมบัติส่วนตัวที่หามาตั้งแต่ก่อนดำรงตำแหน่งนายกฯ ต้องถูกกรมบังคับคดีประมูลขายทอดตลาด ทั้งที่ยังไม่มีคำตัดสินของศาลในคดีจำนำข้าวนั้น

อ่านข่าว : ยิ่งลักษณ์ พ้อ สุดเจ็บปวด ทรัพย์สินที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรงถูกขายทอดตลาด เพราะ ม.44
 
        ล่าสุด (17 ธันวาคม 2562) มีรายงานว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวลงในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ในหัวข้อ ความจริงที่คุณยิ่งลักษณ์อาจลืม โดยระบุว่า

        วันที่คุณยิ่งลักษณ์ ออกมาโหนมาตรา 44 ในคดีที่อ้างว่าทรัพย์สินถูกขายทอดตลาด แต่คุณยิ่งลักษณ์กลับไม่พูดเลยว่าตนเองต่อสู้ตามขั้นตอนกฎหมายปกติทุกอย่าง รวมทั้งร้องศาลปกครองขอให้คุ้มครองชั่วคราวเรื่องยึดทรัพย์ และศาลปกครองก็ยกคำร้องถึงสองครั้ง ทำไมคุณไม่พูดถึง


        ที่สำคัญมาตรา 44 นั้น เป็นการคุ้มครองเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติตามกฎหมายด้วยความสุจริต ไม่คุ้มครองถ้าทุจริตกลั่นแกล้ง ต้องย้ำด้วยว่า ไม่เกี่ยวกับสาระของคดี เพราะคดีทั้งอาญาและแพ่งของคุณยิ่งลักษณ์ ผ่านกระบวนการกฎหมายปกติทุกอย่าง จนกระทั่งคุณหนีคำตัดสินของศาล

        เพื่อทวนความจำ ในช่วงคุณยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ และประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ

        1. มีการแก้ไขสัญญาเพิ่มชนิดและปริมาณข้าวเรื่อย ๆ โดยไม่มีการเจรจาต่อรองที่เป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติ

        2. รับมอบข้าวไปโดยผู้รับมอบอำนาจที่เป็นคนไทย แล้วนำไปขายต่อให้ผู้ประกอบการค้าข้าวภายในประเทศ โดยไม่มีการส่งข้าวที่ซื้อขายไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน

        3. หลีกเลี่ยงการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรมอันเป็นการเอาเปรียบแก่กรมการค้าต่างประเทศ

        4. หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ เดือนพฤศจิกายน 2555 กว่าคุณยิ่งลักษณ์จะปรับนายบุญทรงออก ต้องรอถึง 7 เดือน จนเกิดโกงจีทูจีรอบสอง อีก 4 สัญญา ข้าว 14 ล้านตัน

        5. ประเทศใช้เงินในโครงการจำนำข้าว 9.4 แสนล้านบาท มีความเสียหายมากกว่า 5 แสนล้านบาท และรัฐบาลปัจจุบันต้องตั้งงบใช้หนี้รวมดอกเบี้ย ปีละ 5 หมื่นล้านบาท นานถึง 16 ปี

        6. คุณยิ่งลักษณ์พยายามเล่าความเศร้าเรื่องทรัพย์ตนเอง แต่อาจลืมไปว่า มีญาติพี่น้องคุณโกงเงินแผ่นดินไทยไปเท่าไร

        7. ยังมีการโกงจีทูจีรอบสองอีก ที่รอผ่านกระบวนการยุติธรรม

        8. สุดท้ายคุญยิ่งลักษณ์ก็หนีเอาตัวรอดไปสุขสบาย แต่ปล่อยให้คนอื่นรับกรรม

        หยุดโหนมาตรา 44 ได้แล้ว เพราะไม่เกี่ยวใด ๆ กับการดำเนินคดียึดทรัพย์ และทุจริตจำนำข้าวของคุณยิ่งลักษณ์และคณะเลย

วรงค์ เดชกิจวิกรม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอวรงค์ เตือน ปู หยุดโหน ม.44 ชี้ความจริงที่อาจลืม เหตุโดนยึดทรัพย์ อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2562 เวลา 11:37:44 8,356 อ่าน
TOP