x close

เพจดังตั้งข้อสังเกต เด็ก ม.1 ยิงเพื่อน ใส่หน้ากากเหมือนในหนัง The Purge

 
              เพจดังตั้งข้อสังเกต เด็กยิงเพื่อน ใส่หน้ากากเหมือนภาพยนตร์ The Purge ชี้หนังมีอิทธิพลต่อชีวิตคน วอนโรงหนังเข้มงวดตรวจอายุเด็กสำหรับหนังเรต R และขอให้ผู้ปกครองช่วยกันดูแลสอดส่อง
             จากกรณีเหตุนักเรียนชั้น ม.1 ใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนร่วมชั้นเสียชีวิต หลังถูกจับกุมผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าแค้นผู้ตายที่มักล้อเลียนว่าเป็นตุ๊ด เป็นเกย์ และชอบตบหัว จนทำให้อับอายเพื่อน ๆ จึงตัดสินใจขโมยปืนของพ่อมาก่อเหตุ

             อ่านข่าว : เด็ก ม.1 แค้นเพื่อนร่วมห้อง ล้อเป็นตุ๊ด ขโมยปืนพ่อดักยิงหน้าห้องเรียน ดับสลด

เด็ก ม.1 ยิงเพื่อนตาย
ภาพจาก สปริงนิวส์

             เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 18 ธันวาคม 2562 เฟซบุ๊ก ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า หน้ากากที่เด็กชายสวมขณะก่อเหตุ มีลักษณะคล้ายหน้ากากในภาพยนตร์เรื่อง The Purge และวิเคราะห์ไปถึงกรณีพฤติกรรมเลียนแบบจากภาพยนตร์ที่มีความรุนแรง ซึ่งตอนที่ตนดูภาพยนตร์เรต R บางเรื่อง ก็ยังพบว่ามีโรงภาพยนตร์ปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่ากำหนดเข้าดู และแม้ว่าโรงภาพยนตร์จะเข้มงวดในการตรวจอายุแค่ไหน เด็ก ๆ ก็สามารถหาภาพยนตร์พวกนี้ดูได้จากอินเทอร์เน็ต ซึ่งปัญหาพฤติกรรมเลียนแบบ ก็เป็นปัญหาที่ต่างประเทศก็แก้กันไม่ตก หากโรงภาพยนตร์ช่วยกันสอดส่อง พ่อแม่ผู้ปกครองช่วยกันดูแลก็คงจะช่วยได้มาก

            แอดมินเพจระบุว่า ภาพยนตร์มีอิทธิพลต่อชีวิตคนจริง ๆ จากประสบการณ์ที่ตนถูกบูลลี่มาทั้งชีวิต ตนก็เคยเอาคืนเหมือนในภาพยนตร์ แต่ตนใช้วิธีต่อยตี ผลลัพธ์มีแค่ตาเขียวปากแตก แต่ถ้าหนังเรื่อง  The Purge หรือ Joker สร้างสมัยตนยังเด็กและตนได้ดู ก็คงไม่พ้นเลียนแบบ และจบลงที่สถานพินิจแน่ ๆ

          อนึ่ง ภาพยนตร์เรื่อง The Purge เป็นภาพยนตร์ที่มีความรุนแรงเรต R เกี่ยวกับรัฐบาลอเมริกาได้ประกาศช่วงเวลา 12 ชั่วโมงในแต่ละปี ซึ่งอาชญากรรมทุกประเภท รวมถึงฆาตกรรม กลายเป็นสิ่งถูกกฎหมาย ไม่มีการแจ้งตำรวจ โรงพยาบาลระงับการช่วยเหลือ เป็นค่ำคืนที่พลเมืองปลดปล่อยตัวตนโดยไม่คำนึงถึงบทลงโทษ เกิดอาชญากรรมทุกแห่งในประเทศ

ฆ่าเพื่อน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังตั้งข้อสังเกต เด็ก ม.1 ยิงเพื่อน ใส่หน้ากากเหมือนในหนัง The Purge อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2562 เวลา 15:22:10 26,846 อ่าน
TOP