ปมลึก เด็ก ม.1 ยิงเพื่อนตาย ฟางเส้นสุดท้ายขาดมานาน วางแผนก่อการมาแล้ว แต่พลาด

          เพื่อนร่วมห้อง เผยเด็กมือยิงแค้นถูกแกล้งและด่าในเกม หลังเล่นเกมแพ้ ชี้เคยประกาศจะยิงเพื่อนในห้อง และเคยคิดจะใช้มีดแทงคนตายแล้ว แต่ครั้งนั้นพลาด

เด็ก ม.1 ยิงเพื่อนตาย
ภาพจาก สำนักข่าว INN

เด็ก ม.1 ยิงเพื่อนตาย
ภาพจาก สปริงนิวส์

          จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ นักเรียนชั้น ม.1 ใช้ปืนยิงหัวเพื่อนร่วมห้องเรียนจนเสียชีวิต (18 ธันวาคม 2562) ซึ่งจากรายงานเบื้องต้นระบุว่า สาเหตุของการก่อเหตุ เพราะโกรธแค้นที่ถูกผู้เสียชีวิตเคยตบหัว ล้อว่าเป็นตุ๊ด เป็นเกย์ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : เด็ก ม.1 แค้นเพื่อนร่วมห้อง ล้อเป็นตุ๊ด ขโมยปืนพ่อดักยิงหน้าห้องเรียน ดับสลด

เด็ก ม.1 ยิงเพื่อนตาย
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันเดียวกัน ไทยพีบีเอส รายงานว่า ครูฝ่ายปกครองของโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า จากการสอบถามเพื่อนร่วมห้องคนอื่น ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเคยประกาศว่าจะยิงเพื่อนในห้องมาแล้ว เนื่องจากถูกกลั่นแกล้งและถูกล้อกันในเกมหลังเล่นเกมแพ้ ซึ่งพบว่า เด็กเคยเตรียมการจะก่อเหตุมาแล้ว ครั้งนั้นเป็นตอนเข้าค่าย แต่ผู้ก่อเหตุลืมเอามีดติดตัวไป จึงไม่ได้ลงมือ จนล่าสุดขโมยปืนพ่อ และเตรียมหน้ากาก ถุงมือ เสื้อคลุมเหมือนในเกมมาก่อเหตุดังกล่าว

เด็ก ม.1 ยิงเพื่อนตาย
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          ทั้งนี้ สำหรับเด็กชายที่ก่อเหตุ ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อสอบปากคำและแรงจูงใจในการก่อเหตุกับสหวิชาชีพ ส่วนร่างนักเรียนผู้เสียชีวิตทางครอบครัวจะนำกลับไปตั้งสวดตามพิธีกรรมที่วัดเปล่งไพบูลย์ จ.ฉะเชิงเทรา

          โดย นายณัฏฐพล ทีปะสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นบทเรียนต่อไปทุกโรงเรียนในการเพิ่มมาตรการดูแล และใส่ใจนักเรียนให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการบูลลี่ กลั่นแกล้ง และการเลียนแบบพฤติกรรมความก้าวร้าวรุนแรงมาจากเกม ซึ่งเรื่องการเยียวยาครอบครัวเด็กที่เสียชีวิต ได้มอบหมายให้ทาง สพป.นนทบุรี เขต 1 เข้าไปดูแลช่วยเหลือและเร่งติดตามค่าสินไหมทดแทนจากการประกันชีวิตของนักเรียนเพื่อเยียวยาในเบื้องต้นแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปมลึก เด็ก ม.1 ยิงเพื่อนตาย ฟางเส้นสุดท้ายขาดมานาน วางแผนก่อการมาแล้ว แต่พลาด อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2562 เวลา 15:17:45 54,341 อ่าน
TOP
x close