x close

สรศักดิ์ รับไม่ได้ ชายรักชาย โชว์ดูดปากกลางสภาฯ - เตรียมร่างบทลงโทษ

          เลขาฯ สภาผู้แทนราษฎร รับไม่ได้ เหตุการณ์ชาย 2 คน โชว์จูบดูดดื่มกลางสภาฯ เตรียมร่างระเบียบพร้อมบทลงโทษ เสนอประธานสภาพิจารณา

จูบกลางสภาฯ
ภาพจาก INN
          จากกรณีกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBT โชว์จูบดูดดื่มกลางสภาฯ ระหว่างการแถลงข่าวของคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ เพื่อขอเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนแก้กฎหมายเกี่ยวกับการจดทะเบียนสมรสของเพศเดียวกัน นั้น

อ่านข่าว : ชายรักชาย ร้องสิทธิ์ LGBT จูบปากโชว์กลางสภา เรียกร้องแก้กฎหมายสมรส เพศเดียวกัน

          ล่าสุด (19 ธันวาคม 2562) สำนักข่าว INN รายงานว่า นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เผยว่า ส่วนตัวมองว่าไม่เหมาะสม รับไม่ได้ แต่เบื้องต้นตามระเบียบไม่มีการกำหนดบทลงโทษไว้ชัดเจนในกรณีนี้ ซึ่งได้มอบหมายให้สำนักประชาสัมพันธ์ ทำรายงานส่งต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรโดยด่วน


          ทั้งนี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสั่งการให้คณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ ทำรายงานชี้แจงข้อมูลรายละเอียดทั้งหมด เพื่อพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

          สำหรับสภาผู้แทนราษฎรมีระเบียบเกี่ยวกับการแถลงข่าว โดยมีหลักการให้สมาชิกและอดีตสมาชิกใช้พื้นที่แถลงข่าวได้ และมีแนวคิดจะปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม ในยุคสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. แต่ที่สุดก็ยังไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติมระเบียบ จนขณะนี้ทางสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายตั้งทีมเพื่อปรับปรุงแก้ไขระเบียบต่าง ๆ 18 ฉบับ ซึ่งเรื่องการแถลงข่าวก็เป็นหนึ่งในระเบียบที่ต้องมีการปรับปรุงแก้ไข ให้เหมาะสมตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญและข้อบังคับการประชุมฉบับปัจจุบัน 

          พร้อมกันนี้ ก็จะมีการพิจารณาว่าควรมีการกำหนดบทลงโทษด้วยหรือไม่ หากมีการแถลงข้อมูลที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง หรือไม่เหมาะสม โดยจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน เพื่อจัดทำระเบียบฉบับใหม่ จากนั้นจะนำรายละเอียดเสนอต่อประธานสภาอีกครั้งหนึ่ง


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรศักดิ์ รับไม่ได้ ชายรักชาย โชว์ดูดปากกลางสภาฯ - เตรียมร่างบทลงโทษ อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2562 เวลา 18:00:24 15,924 อ่าน
TOP