x close

มือแฮกกล้องเรือนจำ ยันไม่ได้เจาะระบบ ตั้งรหัสผ่านง่าย-ใช้ Public Domain ใครก็เข้าได้


          มือแฮกกล้องวงจรปิดเรือนจำหลังสวน โพสต์ขอโทษ เผยไม่ได้เจาะระบบเข้ามา แต่กล้องเรือนจำตั้งรหัสผ่านง่าย และทุกอย่างอยู่บนโดเมนสาธารณะ ใครจะเข้าถึงก็ได้ แนะเวลาจะติดตั้งกล้อง ควรเปลี่ยนรหัสค่าเริ่มต้นก่อน

แฮกกล้องวงจรปิดเรือนจำ

          จากกรณีช่องยูทูบ BigBrother's Gaze เผยแพร่ภาพไลฟ์จากกล้องวงจรปิดของเรือนจำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์ ซึ่งกรมราชทัณฑ์ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและเตรียมสืบสวนหาความจริงอยู่นั้น


แฮกกล้องวงจรปิดเรือนจำ

          ล่าสุด (27 ธันวาคม 2562) เจ้าของช่องยูทูบ BigBrother's Gaze ผู้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดเรือนจำหลังสวน ได้ลบคลิปวิดีโอออกจากช่องทั้งหมดแล้ว พร้อมกับโพสต์ข้อความระบุว่า ขอโทษสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น และจะไม่มีภาพ หรือเนื้อหาใด ๆ ปรากฏในช่องนี้อีก

แฮกกล้องวงจรปิดเรือนจำ

          โดยกล่าวอีกว่า จริง ๆ แล้ว เขาไม่ได้เจาะระบบเข้ามา แต่กล้องวงจรปิดทุกตัวของเรือนจำอยู่บนโดเมนสาธารณะ ซึ่งใคร ๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ ก่อนจะทิ้งท้ายว่า เวลาจะติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็ควรเปลี่ยนรหัสผ่านพื้นฐานที่ติดมากับค่าเริ่มต้นของระบบกล้องก่อน เพราะรหัสส่วนใหญ่มักจะเป็นรหัสพื้น ๆ ที่จำได้ง่าย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก BigBrother's Gaze



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือแฮกกล้องเรือนจำ ยันไม่ได้เจาะระบบ ตั้งรหัสผ่านง่าย-ใช้ Public Domain ใครก็เข้าได้ อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2563 เวลา 00:08:12 14,013 อ่าน
TOP