x close

ได้เหรอ ?! ยุคออนไลน์ 4.0 ขายยาเกลื่อนทวิตเตอร์ โปรแน่นพร้อมส่ง ทั้งยาไอซ์-ยาบ้า

           แบบนี้ก็ได้เหรอ ?! พ่อค้ายาเสพติดยุคใหม่ โพสต์ขายยาเสพติดบนทวิตเตอร์ หาซื้อได้เกลื่อนตามแฮชแท็ก มีครบหมดทั้งยาไอซ์ ยันยาบ้า พร้อมโปรโมชั่นเต็มที่ ด้านโฆษกตำรวจเผย สั่งเร่งตรวจสอบด่วนแล้ว เตือนให้ดูแลเยาวชนดี ๆ อาจเข้าโซเชียลไปเจอยาเสพติด

ขายยาเสพติดออนไลน์

           วันที่ 29 ธันวาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่มีการโพสต์ขายยาเสพติด พร้อมโปรโมชั่นต่าง ๆ ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากบนทวิตเตอร์ ว่า การใช้ทวิตเตอร์ทวีตขายยาเสพติดแบบโจ๋งครึ่มโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายนั้น ขณะนี้ได้ประสานไปยังกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด และกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ให้เร่งดำเนินการตรวจสอบและพิสูจน์ทราบผู้ใช้ทวิตเตอร์ดังกล่าวแล้ว

           โดยตำรวจจะต้องทำการตรวจสอบว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร สำหรับการทวีตภาพขายยาเสพติดนั้น หากตรวจสอบพบว่าเป็นความผิดจริง จะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ ทันที แต่ยังไม่เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากยังไม่มีการบิดเบือนข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์

           นอกจากนี้แล้ว หากมีการซื้อ-ขายยาเสพติดเกิดขึ้นตามที่โพสต์ ผู้โพสต์จะมีความผิดฐานจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ ส่วนผู้ซื้อจะมีความผิดฐานครอบครองยาเสพติดให้โทษ และหากส่งไปยังผู้ซื้อในต่างประเทศก็จะมีความผิดฐานส่งออกยาเสพติดให้โทษ

ขายยาเสพติดออนไลน์

           สำหรับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งชุดปฏิบัติการเพื่อเฝ้าระวังปัญหาอย่างใกล้ชิด เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวน ตรวจสอบชื่อและที่อยู่ของเจ้าของเว็บไซต์ หรือตัวผู้โพสต์ภาพหรือข้อความ เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดี รวมถึงการสืบสวนหาข่าวจากผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

           ทั้งนี้ พ.ต.อ. กฤษณะ ได้แจ้งเตือนไปยังประชาชน ครอบครัว และสถานศึกษา ให้สอดส่องดูแลเด็กและเยาวชน ในการโพสต์ข้อความหรือใช้สื่อสังคมออนไลน์ไปในทางที่ถูกต้อง สร้างสรรค์ ถึงแม้จะไม่มีพฤติการณ์เที่ยวเตร่ คบเพื่อนที่มีพฤติการณ์ไม่น่าไว้ใจ แต่ถ้าหากหมกมุ่นกับโซเชียลมีเดีย ก็อาจเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถทำให้เด็กเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้

ขายยาเสพติดออนไลน์

ขายยาเสพติดออนไลน์

ขายยาเสพติดออนไลน์

ขายยาเสพติดออนไลน์

ขายยาเสพติดออนไลน์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ ?! ยุคออนไลน์ 4.0 ขายยาเกลื่อนทวิตเตอร์ โปรแน่นพร้อมส่ง ทั้งยาไอซ์-ยาบ้า อัปเดตล่าสุด 2 มกราคม 2563 เวลา 09:45:27 19,403 อ่าน
TOP