x close

ตั้งค่าหัวโจรขโมยไข่เต่ามะเฟือง 1.5 แสน วางกำลังคุมเข้มทั่วพื้นที่ล่าตัว

          ตำรวจตั้งเงินรางวัลนำจับโจรขโมยไข่เต่ามะเฟืองสูงถึง 1.5 แสนบาท - อุทยานเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง วางมาตรการเข้มด้านความปลอดภัย
ขโมยไข่เต่ามะเฟือง

          จากกรณีเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 2 จังหวัดภูเก็ต ลาดตระเวนพบการขึ้นวางไข่ของเต่ามะเฟือง แต่ไม่พบแม่เต่า เมื่อทำการขุดหาไข่ กลับพบเพียงไข่ลม 2 ฟอง ซึ่งบริเวณโดยรอบพบว่ามีร่องรอยล้อรถจักรยานยนต์ จึงคาดว่ามีคนขโมยไข่เต่าไป โดยได้เร่งตามล่าหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว ต่อมามีรายงานว่า ราคาไข่เต่ามะเฟืองในตลาดมืด ยิ่งคุมเข้มยิ่งพุ่งสูงถึงใบละ 500 บาท ซึ่งผู้ว่าฯ พังงา ประกาศเพิ่มรางวัลนำจับรวม 100,000 บาท

อ่านข่าว : เพิ่มรางวัลนำจับ 1 แสน ล่าคนขโมยไข่เต่ามะเฟือง - แฉตลาดมืดราคาพุ่งใบละ 500

          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 7 มกราคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.ต.ต. ธรัฐชา ถมปัด ผบก.ภ.จว.พังงา พร้อมด้วย นายประภาส ขุนพิทักษ์ นายอำเภอท้ายเหมือง, พ.ต.อ. ประเทือง ศรีละมนตรี ผกก.สส.ภ.จว.พังงา, พ.ต.อ. วีรยุทธ สิทธิรัตนกุล ผกก.สภ.ท้ายเหมือง พร้อมชุดสืบสวน ฝ่ายปกครอง ร่วมกันประชุมติดตามหาตัวคนร้ายขโมยไข่เต่า บริเวณชายหาดเขาหน้ายักษ์ หมู่ 4 ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา


          เบื้องต้นได้ประชุมหารือและรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ทั้งในที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง มีการแบ่งกลุ่มในการติดตามคนร้ายไว้ 2 แนวทาง คือ กลุ่มชาวเรือประมงพื้นบ้านและชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมมอบหมายให้ชุดสืบสวนจังหวัดพังงา มีการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของ สภ.ท้ายเหมือง และฝ่ายปกครอง เร่งติดตามหาตัวคนร้าย เพื่อนำตัวคนร้ายที่ขโมยไข่เต่ามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้โดยเร็ว

          ขณะที่ นายหฤษฎ์ชัย ฤทธิช่วย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง กล่าวว่า ทางอุทยานได้มีการวางมาตรการป้องกันและจัดแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่จำนวน 15 นาย พร้อมกับมีการตั้งจุดสกัดไว้จำนวน 3 จุด ในพื้นที่ของอุทยานในระยะทาง 13.6 กิโลเมตร แบ่งเป็นชุดละ 5 นาย แต่ละชุดจะมีการลาดตระเวน 3 ระยะของแต่ละคืน คือ ในช่วงค่ำ กลางดึก และหัวรุ่ง อีกทั้งยังได้สำรวจพื้นที่พร้อมเสนอติดตั้งกล้องวงจรปิดในระยะทางดังกล่าว จำนวนไม่ต่ำกว่า 5 จุด พร้อมทั้งตั้งชุดเฉพาะกิจเพิ่มขึ้นอีก 1 ชุด คอยเป็นกำลังเสริมให้กับชุดปฏิบัติการหากมีการร้องขอความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ขณะที่เงินรางวัลนำจับสูงถึง 150,000 บาท


           ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในช่วงบ่ายชุดสืบสวนของตำรวจได้มีการเชิญตัวเจ้าหน้าที่อุทยานมาให้ปากคำเพิ่มเติมอีก 1 คน รวมเป็น 6 คน เพื่อหาข้อมูลและแนวทางในการติดตามตัวคนร้าย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั้งค่าหัวโจรขโมยไข่เต่ามะเฟือง 1.5 แสน วางกำลังคุมเข้มทั่วพื้นที่ล่าตัว อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2563 เวลา 11:11:26 5,279 อ่าน
TOP