x close

เพิ่มรางวัลนำจับ 1 แสน ล่าคนขโมยไข่เต่ามะเฟือง - แฉตลาดมืดราคาพุ่งใบละ 500

          เปิดราคาไข่เต่ามะเฟืองในตลาดมืด ยิ่งคุมเข้มยิ่งพุ่งสูงถึงใบละ 500 บาท ผู้ว่าฯ พังงา เร่งล่าตัวคนร้ายขโมยไข่เต่ามะเฟือง ประกาศเพิ่มรางวัลนำจับรวม 100,000 บาท

ขโมยไข่เต่ามะเฟือง

          จากกรณีเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 2 จังหวัดภูเก็ต ลาดตระเวนพบการขึ้นวางไข่ของเต่ามะเฟือง แต่ไม่พบแม่เต่า เมื่อทำการขุดหาไข่ กลับพบเพียงไข่ลม 2 ฟอง ซึ่งบริเวณโดยรอบพบว่ามีร่องรอยล้อรถจักรยานยนต์ จึงคาดว่ามีคนขโมยไข่เต่าไป โดยได้เร่งตามล่าหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีแล้วนั้น

อ่านข่าว : ล่าโจรขโมยไข่เต่ามะเฟือง ดร.ธรณ์ โกรธจนมือสั่น มือดีขโมยเกลี้ยงรัง เย้ยกฎหมาย

          ล่าสุด (5 มกราคม 2563) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายปรารภ แปลงงาน หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 2 จังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังจากสืบค้นจนทราบว่าบริเวณเขาหน้ายักษ์ เป็นจุดที่มีชาวบ้านเข้าไปตกปลาอยู่บ่อยครั้งในช่วงกลางคืน ซึ่งในช่วงเวลา 22.00 น. ของวันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านของผู้ต้องสงสัย แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติอะไร

          ส่วนแม่เต่าที่ขึ้นมาวางไข่ คาดว่าเป็นแม่เต่าตัวเดียวกับที่มาวางไข่บริเวณบ้านบ่อดาน เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่ง นายปรารภ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจอย่างมาก ที่แม่เต่านำของขวัญมาให้ชาวไทย แต่ไม่สามารถรักษาเอาไว้ได้ ทั้งที่เจ้าหน้าที่ได้พยายามออกลาดตระเวนทั้งก่อนและหลังน้ำขึ้นทุกวัน

ขโมยไข่เต่ามะเฟือง

          โดยหลังจากนี้จะต้องปรึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายฝ่าย เพื่อร่วมกันหาแนวทางป้องกันต่อไป อย่างไรก็ตาม หลังมีการคุมเข้มและอนุรักษ์เต่าทะเล ทำให้ขณะนี้ราคาของไข่เต่าในตลาดมืดพุ่งสูงไปที่ใบละ 500 บาท แต่ก็ยังมีคนซื้ออยู่

          ขณะที่ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้นายอำเภอท้ายเหมือง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสืบหาตัวผู้ที่ลักลอบขโมยไข่เต่ามะเฟืองให้ได้โดยเร็ว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมประกาศเพิ่มเงินรางวัลแก่ผู้นำจับ หรือแจ้งเบาะแส จนสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้อีก 50,000 บาท รวมกับของเดิมที่กองทุนอนุรักษ์เต่าทะเล ร่วมกับกรมอุทยานฯ และผู้นำท้องที่ ตั้งรางวัลไว้ 50,000 บาท รวมทั้งหมด 100,000 บาท


          ทั้งนี้ ขอวิงวอนให้หยุดเก็บ หยุดขาย และหยุดซื้อไข่เต่าทุกประเภท เพื่อร่วมกันอนุรักษ์ไม่ให้เต่าสูญพันธุ์ และรักษาระบบนิเวศให้คงอยู่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพิ่มรางวัลนำจับ 1 แสน ล่าคนขโมยไข่เต่ามะเฟือง - แฉตลาดมืดราคาพุ่งใบละ 500 อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2563 เวลา 11:19:02 5,041 อ่าน
TOP