x close

ราชวงศ์ผิดหวัง หลัง เจ้าชายแฮร์รี่ - เมแกน ทรงสละสถานะราชวงศ์ชั้นสูง โดยพลการ

          ราชวงศ์อังกฤษ ผิดหวัง หลัง เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ทรงประกาศถอนตัวจากการเป็นสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์ โดยไม่ได้ปรึกษา สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน
ภาพจาก DANIEL LEAL-OLIVAS / POOL / AFP

          จากกรณี เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ สหราชอาณาจักร ทรงประกาศถอนตัวจากการเป็นสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์ จะทรงทำงานกันเอง เพื่ออิสรภาพทางการเงินจากราชวงศ์ ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่าทั้ง 2 พระองค์ ไม่ได้ปรึกษาเรื่องนี้กับสมาชิกราชวงศ์ใด รวมถึง สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ก่อนประกาศเรื่องดังกล่าว ซึ่งต่อมาทางราชวงศ์ได้แจงว่า เรื่องนี้มีความซับซ้อน ยังต้องพูดคุยกันอีกหลายขั้นตอน

อ่านข่าว : เจ้าชายแฮร์รี่-ดัชเชส ทรงสละสถานะราชวงศ์ชั้นสูง ราชวงศ์โต้คืน อังกฤษลุกเป็นไฟ !


          วันที่ 8 มกราคม 2563 เว็บไซต์เทเลกราฟ มีรายงานแหล่งข่าวจากราชวงศ์ ระบุว่า คนในราชวงศ์ต่างเจ็บปวดและผิดหวังเป็นอย่างยิ่ง จากคำประกาศของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ซึ่งไม่ผ่านการปรึกษากับ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ แห่งเวลส์ รวมถึง เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ 

          ทั้งนี้ หลังจากเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ทรงประกาศถอนตัวจากการเป็นสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์ ผ่านทางข้อความบนโลกออนไลน์ได้เพียงไม่นาน ก็เป็นที่ชัดเจนว่าพระองค์ทรงตัดสินใจออกประกาศดังกล่าวเอง โดยไม่ได้รับการอนุมัติจากราชวงศ์ เมื่อทางพระราชวังบักกิงแฮมได้รีบออกแถลงการณ์ตามมา ระบุว่า "เราเข้าใจว่าทั้งสองพระองค์ต้องการที่จะลองทำอะไรที่แตกต่างออกไปจากเดิม แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ซับซ้อน และยังต้องใช้เวลาในการคิดและตัดสินใจอยู่พอสมควร" โดยในการหารือกับทั้ง 2 พระองค์ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น

          ด้าน ฟิล แดมเพียร์ ผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับราชวงศ์ ได้ออกมาวิเคราะห์ว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะต้องทรงเจ็บปวดพระทัยกับเรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะมันคือสิ่งสุดท้ายที่พระองค์ทรงปรารถนา พระองค์ทรงรักเจ้าชายแฮร์รี่มาก แต่เป็นเจ้าชายแฮร์รี่และพระชายาที่ทรงเลือกจะถอยหนีจากการปฏิบัติหน้าที่ของราชวงศ์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราชวงศ์ผิดหวัง หลัง เจ้าชายแฮร์รี่ - เมแกน ทรงสละสถานะราชวงศ์ชั้นสูง โดยพลการ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2563 เวลา 11:57:05 22,714 อ่าน
TOP