x close

นักธุรกิจญี่ปุ่นใจป้ำ ประกาศแจกเงิน 276 ล้าน ให้ชาวทวิตเตอร์ ทดลอง "เงินสร้างความสุขได้ไหม"

          นักธุรกิจญี่ปุ่นใจป้ำ ประกาศแจกเงินล้านให้ชาวทวิตเตอร์ สุ่มแจก 1 พันคน คนละ 1 ล้านเยน รวมมูลค่า 1 พันล้านเยน หรือ 276 ล้านบาท เพื่อทดลอง "เงินสร้างความสุขได้ไหม"
          "เงินสามารถสร้างความสุขได้ไหม ?" ดูเหมือนจะเป็นคำถามที่ยากจะหาคำตอบ เพราะคำตอบของแต่ละคนคงไม่เหมือนกันแน่ ๆ บางคนอาจมองว่าเงินไม่ได้สร้างความสุข แต่กลับกัน บางคนอาจจะมีความสุขเมื่อได้เงิน แต่ก็ยังไม่มีใครทดลองจริง ๆ จัง ๆ ว่าสรุปแล้ว "เงินสามารถสร้างความสุขได้ไหม ?" แต่งานนี้ดูเหมือนว่าจะมีเศรษฐีหนุ่มชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งลุกขึ้นมาแจกเงิน 1 พันล้านเยน (ราว 276 ล้านบาท) เพื่อทำการทดลองว่าถ้าให้เงินไปแล้ว ผู้คนจะมีความสุขมากขึ้นหรือไม่

          โดยเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2563 ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่น ยูซากุ มาเอซาวะ วัย 44 ปี นักธุรกิจเว็บไซต์ขายเสื้อผ้าออนไลน์ชื่อดังของญี่ปุ่น ZOZOTOWN ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @yousuck2020 ระบุว่า เขาจะมอบเงิน 1 ล้านเยน (คิดเป็นเงินไทยราว 276,351 บาท) ให้กับคนที่ฟอลโลและรีทวีตเขา โดยสุ่มแจก 1,000 คน รวมเงินทั้งหมดที่เขาจะแจกคือ 1 พันล้านเยน  (คิดเป็นเงินไทยราว 276 ล้านบาท) 

          มาเอซาวะ ระบุจุดประสงค์ของการแจกเงินครั้งนี้ผ่านทางยูทูบ ว่า เรื่องนี้เป็นการทดลองทางสังคมอย่างจริงจัง และหวังว่านักวิชาการ และนักเศรษฐศาสตร์ จะให้ความสนใจกับกิจกรรมที่เขาจัดขึ้น ซึ่งหลังจากที่เขามอบเงินไปแล้ว ก็ยังจะมีการติดต่อกับผู้โชคดีอยู่เรื่อย ๆ เพื่อเก็บข้อมูลเพิ่มเติม และวิเคราะห์เพื่อคลายความสงสัยให้ตัวเอง

          สำหรับ ยูซากุ มาเอซาวะ คือว่าที่ผู้โดยสารคนแรกของโครงการ SpaceX ของ อีลอน มัสก์ ที่จะเดินทางโคจรรอบดวงจันทร์ เขาได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์บส์ ให้เป็นบุคคลที่ร่ำรวยเป็นอันดับที่ 18 ของญี่ปุ่น ด้วยทรัพย์สิน 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9.7 หมื่นล้านบาท)

อ่านข่าว : อีลอน มัสก์ เผยชื่อ นทท. คนแรกที่จะบินไปดวงจันทร์ คือมหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักธุรกิจญี่ปุ่นใจป้ำ ประกาศแจกเงิน 276 ล้าน ให้ชาวทวิตเตอร์ ทดลอง "เงินสร้างความสุขได้ไหม" อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2563 เวลา 13:37:36 21,452 อ่าน
TOP