x close

ตร. ย้ำยังจับมือปืนปล้นทองไม่ได้ แต่จำกัดวงแคบแล้ว ล็อกเป้าทหารนอกราชการ

 

         ผบ.ตร. บินด่วนรอบ 2 สั่งระดมกำลังเดินหน้าล่าตัว มือปืนปล้นร้านทอง ลพบุรี ล่าสุดจำกัดวงได้แคบแล้ว พุ่งเป้าทหารนอกราชการอายุ 35-40 ปี สูง 165 -168 ซม.

               จากกรณีโจรบุกปล้นทองที่ห้างดัง จ.ลพบุรี โดยมีการยิงสังหารพนักงานขายของร้าน รปภ. รวมถึงเด็กชายวัย 2 ขวบเสียชีวิต อีกทั้งยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกหลายราย ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจได้จัดกำลังไล่ล่าหาตัวคนร้าย พร้อมมีการเผยรูปพรรณของคนร้ายเบื้องต้นผ่านสื่อ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ และทหารหลายหน่วยงานกำลังเร่งตรวจสอบเส้นทางหลบหนี และล่าสุดมีกระแสข่าวว่ามีทหารถูกคุมตัวไปสอบสวนตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

               อ่านข่าว : ทหารโพสต์ รุ่นน้องถูกล็อกตัวไปเค้นสอบ หวั่นกลายเป็นแพะคดีปล้นทองลพบุรี

                ล่าสุด วันที่ 13 มกราคม 2563 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 12 มกราคม พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มาที่จังหวัดลพบุรี เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าคดี ร่วมกับ พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนออกมาเปิดเผยเพียงสั้น ๆ ว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก ก่อนจะเดินทางกลับโดยทันที โดยให้ พล.ต.อ. สุชาติ เป็นผู้ชี้แจง 

                พล.ต.อ. สุชาติ ระบุว่า การเดินทางมาติดตามคดีครั้งนี้เป็นการมาให้กำลังใจและติดตามความคืบหน้าการทำงาน ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถจำกัดวงได้แคบลงแล้ว โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะมีอายุ 35-40 ปี รูปร่างสันทัด ความสูงประมาณ 165-168 ซม. คาดว่าเป็นทหารนอกราชการที่ได้รับการฝึกใช้อาวุธปืนพกสั้นและยุทธวิธี อย่างคล่องแคล่ว และทราบในส่วนของเส้นทางหลบหนี ยานพาหนะ ปืน และอุปกรณ์การแต่งกายที่ใช้ก่อเหตุ แต่ข้อมูลเหล่านี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายต่อรูปคดี         

                ส่วนความคืบหน้าในการตรวจสอบทะเบียนปืนจากกรมการปกครองนั้น ล่าสุดได้รับข้อมูลการครอบครองอาวุธปืนมาแล้ว สามารถระบุกลุ่มคนที่ครอบครองอาวุธปืน 9 มม. ชนิดนี้ได้ เป็นกลุ่มคนที่เรียกว่า tactical หรือ คนที่ชื่นชอบการยิงปืน แต่สามารถยืนยันได้ว่าปืนชนิดนี้ ไม่ได้มีใช้ในหน่วยงานราชการ แต่มีการเปิดจำหน่ายในโครงการสวัสดิการของหน่วยรัฐ ที่ทุกคนสามารถเข้าไปซื้อและครอบครองได้ ไม่เฉพาะเจาะจงว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร

               โดยเจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักในส่วนของผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นพลเรือน โดยจะนำผลการตรวจสอบนิติวิทยาศาสตร์จะนำมาพิจารณาประกอบกัน เพื่อระบุตัวตนคนร้ายและเทียบเคียงตามผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจมีข้อมูล เพื่อหาตัวคนร้ายต่อไป




          ขณะที่ ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา (13 มกราคม 2563) พล.ต.ต. ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี (ผบก.ภ.จ.ลพบุรี) เปิดเผยว่า ขณะนี้สอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปแล้วกว่า 20 ปาก และยังมีบุคคลที่ต้องสอบปากคำเพิ่มเติมอีก

           โดยตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่และประชุมความคืบหน้าทุกวัน โดยยังคงใช้คณะทำงานชุดเดิมตั้งแต่เริ่มคดี ขณะที่ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับว่าหากต้องการกำลังพลและยุทโธปกรณ์เพิ่มสามารถร้องขอได้ทันที ซึ่งขณะนี้ตำรวจสามารถร้อยเรียงภาพกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีของคนร้ายได้มากแล้ว หลายประเด็นมีความชัดเจนมากขึ้น แต่หากประชาชนมีภาพจากกล้องหน้ารถในวันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 20.00-22.00 น. ขอให้แจ้งมายังตำรวจเพื่อดำเนินการตรวจสอบ ส่วนคนร้ายขณะนี้ยังอยู่ในพื้นที่หรือหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้วนั้น ยังไม่สามารถชี้ชัดได้

          พล.ต.ต. ณัฐพล กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเข้าค้นค่ายทหารใด แต่ทหารได้ให้ความร่วมมือกับการทำงานของตำรวจเป็นอย่างดี ซึ่งการจะเข้าตรวจค้นไม่ว่าจะเป็นบ้านคนทั่วไปหรือค่ายทหาร ต้องมีพยานหลักฐานเพื่อขอหมายค้น ส่วนกระแสข่าวที่สื่อบางสำนักรายงานว่าจับคนร้ายได้แล้วนั้น ยืนยันว่าไม่จริง ขณะนี้ยังไม่มีการขอศาลอนุมัติออกหมายจับบุคคลใด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. ย้ำยังจับมือปืนปล้นทองไม่ได้ แต่จำกัดวงแคบแล้ว ล็อกเป้าทหารนอกราชการ อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2563 เวลา 15:51:56 15,423 อ่าน
TOP