x close

ผกก. ศรีราชา ยก ไบโอเมทริกซ์ ช่วยจับ ผัวไต้หวันฆ่าเมียจีน ยัดกระเป๋าทิ้งทะเล

           ผกก.สภ.ศรีราชา เผยเบื้องหลังรวบหนุ่มไต้หวันฆ่าภรรยาชาวจีนยัดกระเป๋าถ่วงทะเล จับได้ไว เพราะเครื่องไบโอเมทริกซ์ เตรียมฝากขัง 14 มกราคม 2563

           จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จับนายลู่ จื่อหยาง อายุ 38 ปี สัญชาติไต้หวัน คดีฆ่า น.ส.เลี่ยว ลี่ลี่ อายุ 33 ปี ภรรยาสัญชาติจีน แล้วจับยัดกระเป๋าโยนทิ้งทะเล เหตุขัดแย้งกันเรื่องธุรกิจ และมีปากเสียงกันเรื่องการให้สัญชาติลูกวัย 3 เดือน จึงพลั้งมือบีบคอภรรยาจนตายนั้น

อ่านข่าว : รวบแล้ว ! ผัวไต้หวันฆ่าเมียจีน ยัดกระเป๋าทิ้งทะเลบางแสน ปมแย่งสัญชาติลูก

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 13 มกราคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พ.ต.อ. อนุการ ธรรมวิจารณ์ ผกก.สภ.ศรีราชา เผยว่า การจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้ เนื่องจากได้ใช้เครื่องไบโอเมทริกซ์ หรือเครื่องพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เข้ามาช่วย จนทำให้ทราบข้อมูลของผู้ต้องหาและสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว


ภาพจาก one31

           คดีนี้แม้ผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิตจะเป็นชาวต่างชาติ แต่กระทำความผิดในประเทศไทย ก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายและจำคุกในประเทศไทย ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (14 มกราคม) ตำรวจจะนำตัวนายลู่ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดชลบุรี รวมทั้งได้ติดต่อญาติผู้เสียชีวิตที่จีนมาตรวจดีเอ็นเอ คาดว่าในอีก 2-3 วันจะเดินทางมาถึงประเทศไทย


ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผกก. ศรีราชา ยก ไบโอเมทริกซ์ ช่วยจับ ผัวไต้หวันฆ่าเมียจีน ยัดกระเป๋าทิ้งทะเล อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2563 เวลา 22:11:23 11,046 อ่าน
TOP