x close

หนุ่มผิดหวัง ช่วยน้องไทตัล แต่โดนรุมด่า เผยเหตุไม่เอา จยย. คนร้ายไปซ่อน ทั้งที่สบโอกาส


          หนุ่มพลเมืองดี เล่าเหตุการณ์คนร้ายชิงทอง จ.ลพบุรี ตั้งแต่มาจอดรถ เผยเป็นฮีโร่ช่วยน้องไทตัล แต่โดนสังคมรุมด่า และสาเหตุไม่ขับรถตามคนร้าย ไม่เอา จยย. คนร้ายไปซ่อน ชี้ทำแบบนั้นคิดตื้น ๆ ผลตามมาอาจเลวร้ายกว่าเดิม


          เป็นคดีสะเทือนขวัญที่สังคมติดตามอย่างต่อเนื่อง หลังคนร้ายใช้อาวุธปืนสั้นติดที่เก็บเสียง บุกเดี่ยวชิงทองร้านทองออโรร่า ภายในห้างโรบินสัน สาขาเมืองลพบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 4 คน โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตคือ น้องไทตัล เด็กชายวัย 2 ขวบ ซึ่งได้ฌาปนกิจไปแล้ววันที่ 12 มกราคม 2563 ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว

          อ่านข่าว : เผาศพ น้องไทตัล เหยื่อโจรปล้นร้านทองลพบุรี พ่อแม่ยังทำใจไม่ได้ อโหสิกรรมให้มือยิง


          ล่าสุด วันที่ 13 มกราคม 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่าภายหลังเกิดเหตุคนร้ายชิงทอง มีหนุ่มพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ เข้าไปช่วยคุณแม่ของน้องไทตัล และพาน้องไปส่งโรงพยาบาล รวมถึงจะขับรถตามคนร้ายไปด้วย และสุดท้ายวนกลับมานั้น โดยได้สัมภาษณ์ นายติ้ง (นามสมมติ) พลเมืองดี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ตนขับรถกระบะพาแฟนและหลาน 7 ขวบ มาที่ห้างดังกล่าว ขณะจอดรถอยู่ที่ลานจอด เห็นคนร้ายขี่จักรยานยนต์มาจอด ห่างจากจุดที่ตนจอดรถไม่มากนัก


          จากนั้น ตนเห็นคนร้ายสะพายเป้ด้านหน้า หยิบปืนออกจากเอวเดินเข้าห้างไปทันที ตนจึงรีบบอกให้หลานอยู่แต่ในรถ อย่าออกไปไหน และตนรีบตามคนร้ายไป ไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ตนยืนอยู่นอกห้าง บริเวณหน้าประตู เห็นคนร้ายกระโดดขึ้นไปยืนบนเคาน์เตอร์ร้านทอง จังหวะนั้นตนคิดว่าจะไปถีบจักรยานยนต์คนร้ายให้ล้มเพื่อถ่วงเวลา แต่ไม่ทัน เพราะคนร้ายใช้เวลาเร็วมากในการปล้น และเดินออกมาพอดี ทำให้ตนต้องรีบวิ่งหนีไปหลบหลังรถ ก่อนที่คนร้ายจะขี่รถหลบหนีไป ตอนนั้นตนอยากขับกระบะตามไปชนรถคนร้าย แต่ก็ห่วงหลานในรถ เกรงว่าจะได้รับอันตราย

          นอกจากนี้ แฟนบอกว่าในห้างมีเด็กถูกยิง ตนจึงเข้าไปเจอน้องไทตัลกับแม่ จึงอาสาพาไปส่งโรงพยาบาลทันที ตนให้น้องไทตัลกับแม่นั่งเบาะหน้าข้างคนขับ ส่วนหลาน 7 ขวบ นั่งหลัง ตอนนั้นแม่ของน้องไทตัลมีอาการช็อก ร้องไห้ฟูมฟายเหมือนใจจะขาดตลอดทาง ตนรีบขับไป 3 นาที ถึงโรงพยาบาลเมืองนารายณ์ เวลา 20.50 น. ซึ่งน้องไทตัลนิ่งไปแล้ว ก่อนจะส่งถึงมือหมอ


          ขณะขับรถออกจากโรงพยาบาล กำลังจะกลับมาที่ห้างโรบินสัน เห็นรถกระบะตำรวจขับตาม และบีบแตรเสียงดังไล่ตามตนมา ตำรวจลงมา 3 คน ตนจึงจอดรถแล้วลงไปยกมือไหว้ตำรวจ บอกว่าไม่ใช่คนร้าย แต่ตำรวจเข้าใจผิด จับข้อมือตนขัดหลัง แล้วเอาหน้าแนบกับรถ ขณะนั้นมีเสียงวิทยุตำรวจแจ้งว่า คนร้ายขี่จักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีแดง-ขาว ไม่ใช่รถยนต์ ตำรวจจึงปล่อยตัวไป พร้อมกล่าวขอโทษตน ตนจึงกลับมาที่ห้าง
 

          ส่วนหมวกไหมพรมที่ตกละแวกใกล้ห้างที่เกิดเหตุ ตำรวจได้เชิญตนไปสอบถามว่าใช่หมวกที่คนร้ายใส่หรือไม่ ซึ่งตนได้ให้ข้อมูลไปแล้ว คิดว่าไม่ใช่ของคนร้าย เพราะถูกทิ้งไว้ใกล้ที่เกิดเหตุเกินไป อีกทั้งคนร้ายใส่หมวกไหมพรมรัดรูป เห็นเพียงดวงตา แต่หมวกที่ตกอยู่มีช่องมองเปิดกว้าง เห็นทั้งคิ้วและจมูกด้วย

          ทั้งนี้ ตนเสียความรู้สึก หลายคนไม่รู้ว่าตนช่วยน้องไทตัล มาต่อว่าหาว่าสร้างเรื่องโกหกสังคม รวมถึงว่าตนช่วยแล้ว แต่ช่วยไม่สุด ซึ่งเป็นเพราะตนห่วงหลาน 7 ขวบ ที่นั่งในรถกระบะ และตนไม่ได้กุข่าว เพราะมีกล้องวงจรปิดของห้างยืนยันว่าตนอยู่ในเหตุการณ์จริง แต่ไม่ได้นำมาเผยแพร่ เนื่องจากเป็นหลักฐานของตำรวจ แม่น้องไทตัลก็ยืนยันได้ว่าตนไม่ได้โกหก


          อย่างไรก็ตาม มีกระแสดราม่าถามตนว่า ทำไมไม่เอารถคนร้ายไปซ่อน ทำไมไม่ดึงกุญแจรถคนร้ายออก หรือทำไมไม่ปล่อยลมยางรถคนร้าย ตนมองว่าเป็นการคิดตื้น ๆ เพราะขนาดในห้างยังยิงขนาดนั้น ถ้าคนร้ายออกมาแล้วไม่เจอรถ ก็อาจจะยิงคนแถวนั้นแล้วชิงรถไปก็เป็นได้ หรือตนอาจเป็นเหยื่อโดนยิงอีกด้วย

ปล้นร้านทองลพบุรี
ภาพจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มผิดหวัง ช่วยน้องไทตัล แต่โดนรุมด่า เผยเหตุไม่เอา จยย. คนร้ายไปซ่อน ทั้งที่สบโอกาส อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2563 เวลา 14:57:50 24,056 อ่าน
TOP