x close

เจ้าของมูลนิธิบ้านสุขใจ พร้อมรับ น้องออมสิน เป็นลูกบุญธรรม จะดูแลดั่งแม่ที่รักลูก


          สถานสงเคราะห์บ้านเด็กและครอบครัวจังหวัดลพบุรี เผยมีคนใจบุญจำนวนมาก ติดต่อขอรับน้องออมสินไปดูแล หลังตกเป็นข่าวถูกพ่อ-แม่ทิ้ง หนึ่งในนั้นคือ เจ้าของมูลนิธิบ้านสุขใจ บอกถ้ามีบุญร่วมกันคงได้มาอยู่ด้วยกัน

          จากกรณี น้องออมสิน อายุ 3 ขวบ ถูกแม่แท้ ๆ มาปล่อยทิ้งหน้าสถานสงเคราะห์บ้านเด็กและครอบครัวจังหวัดลพบุรี จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมขณะนี้ ซึ่งแม่เด็กออกมายอมรับว่าทำไปเพราะเลี้ยงดูไม่ไหว กลัวจะตีลูกจนตายคามือ เพราะฐานะยากจน ขณะที่พ่อเด็กก็ออกมาแสดงตัวเช่นกัน ยืนยันว่าไม่เอา เพราะมีครอบครัวใหม่แล้วนั้น

          อ่านข่าว : แม่น้องออมสิน เผยเหตุทิ้งลูกไป หวั่นตีลูกตายคามือ-แฉ แค้นหน้าลูกเหมือนหน้าผัวเก่า


          ล่าสุด (14 มกราคม 2563) ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ของสถานสงเคราะห์บ้านเด็กและครอบครัวจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า หลังตกเป็นข่าว มีผู้ติดต่อเข้ามาเพื่อขอรับตัวน้องออมสินไปดูแลเป็นลูกบุญธรรมจำนวนมาก แต่เบื้องต้นยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากติดปัญหาในเรื่องของข้อกฎหมายที่เกี่ยวกับตัวเด็กและพ่อกับแม่

          โดยน้องออมสิน ปัจจุบันมีร่างกายแข็งแรง สภาพจิตใจปกติ ร่าเริงแจ่มใส และไม่ได้มีการถามหาแม่แต่อย่างใด ซึ่งพ่อของเด็ก เบื้องต้นได้เดินทางมาเซ็นยินยอมยกลูกสาวให้สถานสงเคราะห์แล้ว ส่วนแม่ก็มีการติดต่อว่าจะเดินทางมาทำเรื่องเช่นเดียวกัน


          ทั้งนี้ มีรายงานระบุว่า นางชญาณ์พิมพ์ ชินปิติวงษ์ ประธานมูลนิธิบ้านสุขใจ เป็นหนึ่งในผู้ที่เดินทางเข้าติดต่อกับสถานสงเคราะห์ เพื่อจะขอรับตัวน้องออมสินไปดูแลเป็นบุตรบุญธรรม ซึ่งพบว่าเจ้าตัวได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กว่า ตนจะไปเดินเรื่องรับน้องออมสินมาเลี้ยง แต่จะได้หรือไม่ได้ยังไม่รู้ แต่ถ้าเราเคยมีบุญร่วมกันมาก็คงต้องได้อยู่ด้วยกัน


          นางชญาณ์พิมพ์ เปิดเผยกับข่าวช่องวัน ว่า ตัดสินใจ 2 วัน หลังเห็นข่าว สะเทือนใจมาก ตั้งใจจะรับน้องออมสินไปเลี้ยงดูให้เหมือนแม่ดูแลลูก ทั้งเรื่องการศึกษา เพื่อจะได้ใช้ชีวิตในสังคมได้ปกติ ซึ่งตนเป็นประธานมูลนิธิบ้านสุขใจ ปกติจะรับเด็กมาดูแล 2 ปี 1 คน ส่วนตัวเชื่อว่าแม่ของเด็กน่าจะเป็นโรคทางจิตเวช

          สำหรับมูลนิธิบ้านสุขใจ ตั้งอยู่ที่ จ.นครสวรรค์ ปัจจุบันรับเลี้ยงบุตรบุญธรรม รวม 15 คน คนโตสุดเพิ่งเรียนจบ ม.6 กำลังหางานทำ ส่วนคนรองลงมา เป็นนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของมูลนิธิบ้านสุขใจ พร้อมรับ น้องออมสิน เป็นลูกบุญธรรม จะดูแลดั่งแม่ที่รักลูก อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2563 เวลา 14:51:23 30,952 อ่าน
TOP