x close

ผบ. เรือนจำพิษณุโลก โดนเด้ง เหตุละเลย 4 นักโทษ จนเสียชีวิตจากไทรอยด์เป็นพิษ

          รมว.ยุติธรรม สั่งเด้งผู้บัญชาการเรือนจำพิษณุโลก เซ่น 4 ผู้ต้องขัง เสียชีวิตจากไทรอยด์เป็นพิษ ชี้ ถ้าดูแลเหมือนลูกหลานก็คงจะไม่เสียชีวิต

นักโทษป่วยไทรอยด์

          จากกรณีผู้ต้องขังชาย 4 คน ป่วยและเสียชีวิตภายในเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า อาจเกิดจากการระบาดของโรคไทรอยด์เป็นพิษ เนื่องจากผู้เสียชีวิตบางคนมีภาวะโพแทสเซียมในเลือดต่ำร่วมด้วย โดยสาเหตุอาจเกิดจากอาหารที่ปนเปื้อนฮอร์โมนไทรอยด์ เช่น เนื้อหมู หรือเนื้อไก่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังรอผลชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งนั้น

          อ่านข่าว : คืบหน้า 4 นักโทษตายในคุกพิษณุโลก สมศักดิ์ ลั่นร้ายแรงกว่านักโทษหนี ใครผิดฟ้องสุดทาง

          ล่าสุด (14 มกราคม 2563) ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ระบุว่า ได้มีการสั่งย้ายผู้บัญชาการเรือนจำ จ.พิษณุโลก มาปฏิบัติราชการอยู่ที่กรมราชทัณฑ์แล้ว และมีการโยกย้ายตำแหน่งอื่นอีก 2 ตำแหน่ง เพื่อให้ผู้ที่เหมาะสมไปทำงานรักษาการที่ จ.พิษณุโลก

นักโทษป่วยไทรอยด์

          ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ต้องขัง เกิดจากอาการไทรอยด์เป็นพิษ มาจากอาหารที่ปนเปื้อน แต่ไทรอยด์ไม่สามารถทำให้เสียชีวิตได้ ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงนั้นเกิดจากความบกพร่อง ปล่อยปละละเลย บริหารจัดการไม่ดี ไม่ได้ดูแลผู้ต้องขัง พอเจ็บไข้ได้ป่วยก็ไม่นำไปพบแพทย์ ซึ่งถ้าดูแลเหมือนลูกหลานก็คงจะไม่เสียชีวิต จึงโยกย้ายตำแหน่งให้มาอยู่กรมราชทัณฑ์

          ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงยุติธรรมเรียกผู้บัญชาการเรือนจำ หรือคนที่จะเป็นผู้บัญชาการเรือนจำ มาเข้ารับการฝึกอบรมให้เกิดความรู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้รับผิดชอบกับคนที่อยู่ในเรือนจำ ให้เกิดความรอบรู้ทั้งศาสตร์และศิลป์ เพราะคนเสียชีวิตในเรือนจำ ตนรับไม่ได้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ. เรือนจำพิษณุโลก โดนเด้ง เหตุละเลย 4 นักโทษ จนเสียชีวิตจากไทรอยด์เป็นพิษ อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2563 เวลา 17:15:58 7,362 อ่าน
TOP