x close

แม่น้องออมสิน โดนผัวใหม่ขอเลิก หอบผ้าพ้นบ้าน - รายได้วันละ 500 เลี้ยงลูกไม่ไหว


          แม่น้องออมสิน โดนผัวใหม่ขอเลิก รับไม่ได้ทิ้งลูก หอบผ้าออกจากบ้านผัวใหม่แล้ว ชาวบ้านรุมเกลียดทั้งหมู่บ้าน เผยรายได้แม่น้องออมสิน วันละ 500 แต่บอกจน เลี้ยงลูกไม่ไหว ล่าสุดเข้าเซ็นยินยอมให้บ้านเด็กดูแลแล้ว

น้องออมสิน เด็กถูกทิ้ง
ภาพจาก สปริงนิวส์

          จากกรณี น้องออมสิน วัย 3 ขวบ ถูกแม่แท้ ๆ นำมาทิ้งหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ลพบุรี โดยแม่ยอมรับว่าเลี้ยงดูไม่ไหว ชีวิตยากจน พ่อเด็กก็ทอดทิ้ง ส่วนตนมีครอบครัวใหม่แล้ว ยอมรับเป็นคนโมโหร้าย กลัวจะตีลูกจนตายคามือ ด้านพ่อเด็กก็ออกมาแสดงตัวเช่นกัน ยืนยันว่าไม่เอาเด็ก เพราะมีครอบครัวใหม่แล้ว ขณะที่เจ้าของมูลินิธิบ้านสุขใจ จ.นครสวรรค์ ที่ปัจจุบันมีลูกบุญธรรม 15 คน พร้อมรับน้องออมสินไปเลี้ยง และยืนยันจะเลี้ยงดูและรักเหมือนลูกนั้น

          อ่านข่าว : เจ้าของมูลนิธิบ้านสุขใจ พร้อมรับ น้องออมสิน เป็นลูกบุญธรรม จะดูแลดั่งแม่ที่รักลูก


          ล่าสุด (14 มกราคม 2563) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า ที่บ้านของสามีใหม่ พื้นที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี แม่น้องออมสินไม่อยู่แล้ว เก็บข้าวของออกจากบ้านไปแล้ว เนื่องจากสามีใหม่ขอเลิก เพราะรับไม่ได้เรื่องทิ้งลูกและถูกสังคมกดดัน

          ด้าน น.ส.อ้อย (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อถามแม่น้องออมสินว่าทำไมทิ้งลูก เขาอ้างว่าใครไม่เจอเรื่องแบบนี้ คงไม่เข้าใจ แต่ตนคิดว่าทำไมคนอื่นที่ความเป็นอยู่แย่กว่า ยังไม่ทิ้งลูกตัวเอง คนพิการก็ไม่ทิ้งลูก หมามันยังไม่ทิ้งลูกเลย ทำไมคนถึงทิ้งลูกได้ลงคอ


          ส่วนเรื่องความเป็นอยู่ของแม่น้องออมสิน เห็นมีรายได้วันละ 400-500 บาท แถมบ้านก็มีบ้านอยู่ ไม่ต้องเช่า ไม่ได้ยากจนข้นแค้นขนาดนั้น ล่าสุดตนเห็นเขาเก็บข้าวของออกไปแล้ว ยอมรับตรง ๆ ว่า เกลียดแม่เด็ก ไม่อยากคุยด้วย รับไม่ได้ ชาวบ้านในละแวกนี้ก็รับไม่ได้ ส่วนสามีใหม่ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ไปไหนก็พาน้องออมสินไปด้วย ไม่เคยดุ ไม่เคยเห็นตีน้อง มีแต่แม่เด็กที่ตุบตีน้องประจำ

น้องออมสิน เด็กถูกทิ้ง
ภาพจาก สปริงนิวส์

          เมื่อถามถึงน้องออมสิน น้องมีนิสัยน่ารัก ไม่ดื้อซน หน้าตาน่ารัก พูดจารู้เรื่อง ตนคิดว่าเขาคงมีเวรต่อกัน หลังรู้ข่าวว่ามีคนติดต่อรับน้องไปดูแล ตนก็เห็นด้วย ดีใจที่มีผู้ใจบุญรับน้องไปอุปการะเลี้ยงดู จะได้ไปเจอคนดี ๆ น้องจะได้มีอนาคตที่ดี มองอีกมุมก็ถือว่าเด็กหมดเวรหมดกรรมกับแม่แล้ว ดีกว่าให้แม่ตีลูกจนตาย


          ขณะที่ สำนักข่าวไทย รายงานว่า นางสุภัชชา สุทธิผล อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า แม่น้องออมสิน ได้เดินทางมาเซ็นยินยอมให้กรมกิจการเด็กและเยาวชน อุปการะน้องแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาว่าจะให้การดูแลเด็กเป็นสิทธิ์ขาดของกรม ที่จะหาพ่อแม่อุปการะเด็กแทน หรือหาครอบครัวบุญธรรมให้ หรือพ่อแม่จะฝากกรมดูแลลูกไว้ เมื่อพร้อมก็สามารถพากลับไปเลี้ยงดูต่อได้

          ส่วนสภาพจิตใจน้องออมสินดีมาก ร่าเริง ยิ้มแย้ม ไม่มีอาการเศร้าซึม เข้ากับคนอื่นได้ง่าย โดยกรมได้เตรียมนักสังคมสงเคราะห์ ติดตามอาการน้องอย่างใกล้ชิด ซึ่งต้องใช้เวลาในการสังเกตพฤติกรรม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่น้องออมสิน โดนผัวใหม่ขอเลิก หอบผ้าพ้นบ้าน - รายได้วันละ 500 เลี้ยงลูกไม่ไหว อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2563 เวลา 11:24:52 41,367 อ่าน
TOP