x close

จบด้วยดี ป้าค้ำประกัน จยย. ได้บ้านคืนแล้ว ขอโทษทนาย รับพูดด้วยความไม่รู้กฎหมาย

          สภาทนายความบุรีรัมย์ ไกล่เกลี่ย ป้าเหยื่อค้ำประกันจนถูกยึดบ้าน ทนายขายคืนให้ไม่เอากำไร พร้อมถอนแจ้งความ ด้านป้าขอโทษที่ทำเสียชื่อเสียง



          จากกรณีนางวัฒนา คงงาม อายุ 56 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 42 บ้านสายโท 2 ใต้ หมู่ 8 ต.ปราสาท อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ไปค้ำประกันคนรู้จักเพื่อซื้อรถจักรยานยนต์จนมีเรื่องฟ้องร้อง ก่อนที่ทนายความจะนำหนังสือมอบอำนาจเปล่ามาให้เซ็น โดยอ้างว่าจะให้ความช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็ถูกยึดทรัพย์บ้านและที่ดิน 14 ไร่ นำออกขายทอดตลาด แถมยังถูกจับขังคุก โดยต่อมาทนายความคนดังกล่าวเป็นผู้ประมูลซื้อทรัพย์ของนางวัฒนาไปนั้น

อ่านข่าว : ชาวนาเสียงสั่น เซ็นค้ำประกันให้เพื่อนซื้อ จยย. สุดท้ายถูกทนายหลอกยึดบ้าน-ที่ดิน 14 ไร่

            ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 15 มกราคม 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า สภาทนายความจังหวัดบุรีรัมย์ได้เปิดแถลงการณ์ไกล่เกลี่ยทั้งสองฝ่าย โดยได้ร่วมทำสัญญาต่อกันคือ ทนายยอมขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง คืนให้นางวัฒนา ในราคาที่ประมูลจากบังคับคดีคือ 340,000บาท เท่ากับราคาประมูลได้  โดยนางวัฒนา จะต้องจ่ายเงินคืนให้กับทนายจำนวนเงินอีก 831,622.37 บาท พร้อมกับค่าธรรมเนียมที่ทนายที่ได้จ่ายไปให้กับธนาคารระหว่างการไถ่ถอน เนื่องจากที่ดินแปลงนี้ นางวัฒนา เอาไปจำนองไว้ รวมถึงค่าธรรมเนียมในการโอนที่ดินกลับคืน นางวัฒนาจะต้องเป็นผู้จ่ายเองทั้งหมด ส่วนทนายก็จะต้องถอนแจ้งความนางวัฒนาทั้งหมด

            ด้าน นายบรรณวิทย์ มุขดาม่วง อายุ 45 ปี เปิดเผยว่า หลังตกเป็นข่าว ทำให้ตนและทนายความจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับความเดือดร้อน โดยกรณีนี้ ตนทำหน้าที่ทนายความจนคดีสิ้นสุดแล้ว ส่วนการประมูล ตนเห็นว่าที่ดินมีการเปิดประมูล 4-5 ครั้ง ยังไม่มีคนซื้อ ตนจึงประมูลเอาด้วยความสุจริต ยืนยันว่า ตนไม่ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ไม่ให้ป้าคัดค้าน ที่ป้าเห็นคือ เจ้าหน้าที่ของบังคับคดีที่เข้าไปดูแลตามหน้าที่ อยากให้ป้าและผู้ที่เกี่ยวข้องขอโทษองค์กรทนายความที่ได้รับความเสียหาย

            ขณะที่นางวัฒนา ได้ออกมากล่าวว่า ตนไม่รู้ขั้นตอนของกฎหมายจริง รวมถึงการให้ข่าวตนก็ให้ไปด้วยความรู้สึก และอยากจะขอโทษทนายที่ตนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จบด้วยดี ป้าค้ำประกัน จยย. ได้บ้านคืนแล้ว ขอโทษทนาย รับพูดด้วยความไม่รู้กฎหมาย อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2563 เวลา 11:58:07 19,199 อ่าน
TOP