x close

คลัง มอง ชิมช้อปใช้ เวอร์ชั่นอินเตอร์ ยังต้องปรึกษาหลายฝ่าย จะทำได้จริงหรือไม่

 
              รมว.คลัง มองข้อเสนอ ชิมช้อปใช้ เวอร์ชั่นอินเตอร์ ยังต้องปรึกษาหลายฝ่าย ทำได้จริงหรือไม่ ชี้ไม่ต่างจากเอางบประมาณ ไปเทแจกคนต่างชาติ


ชิมช้อปใช้

              จากกรณีที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผุดไอเดียนโยบาย "ชิมช้อปใช้" เวอร์ชั่นอินเตอร์ แจกคูปองให้นักท่องเที่ยวนำไปใช้จ่ายแทนเงินสด หวังชดเชยผลกระทบจากเงินบาทแข็งค่า โดยจะเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจพิจารณานั้น [อ่านข่าว : จ่อชง ชิมช้อปใช้ เวอร์ชั่นอินเตอร์ เอาเงินคนไทย ให้ต่างชาติใช้ กระตุ้นเศรษฐกิจ !]

              ล่าสุด (26 มกราคม 2563) เว็บไซต์ TNN รายงานว่า นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เสนอความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าวว่า ยังไม่ได้มีการหารือในรายละเอียด มีแค่ที่นายพิพัฒน์เกริ่นในฟังเท่านั้น ซึ่งต้องเชิญมาหารือก่อนว่าสามารถทำได้หรือไม่ เพราะนโยบายแบบนี้ไม่ต่างจากการนำงบประมาณไปแจกให้นักท่องเที่ยว ต้องพิจารณาให้รอบด้านและชัดเจน

ชิมช้อปใช้

               อนึ่ง สำหรับนโยบาย ชิมช้อปใช้ เวอร์ชั่นอินเตอร์ ที่นายพิพัฒน์หวังนำมากระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้น เพื่อจะชดเชยค่าใช้จ่ายที่นักท่องเที่ยวต่างชาติจะต้องแบกรับ เมื่อเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทย เพราะเงินบาทแข็งค่าทำให้มีค่าใช้จ่ายแพงขึ้นกว่า 10% นอกจากนี้ยังมีมาตรการอื่น ๆ อีกกว่า 10 อย่าง ที่จะนำมาดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งจะทยอยออกมาหลังจากนี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลัง มอง ชิมช้อปใช้ เวอร์ชั่นอินเตอร์ ยังต้องปรึกษาหลายฝ่าย จะทำได้จริงหรือไม่ โพสต์เมื่อ 26 มกราคม 2563 เวลา 15:10:27 2,967 อ่าน
TOP