x close

แฉ ขอทานฟอร์จูนเนอร์ รับเดือนละ 2.5 หมื่น - ลั่นที่ทำ เพราะมีใจรักในเสียงเพลง

          เปิดรายได้ ขอทานฟอร์จูนเนอร์ พบเฉลี่ยต่อเดือน 2.5 หมื่นบาท พบมีรถและบ้านหลังละล้านกว่า เจ้าตัวอ้างสาเหตุ ทำไปเพราะแค่อยากร้องเพลงเท่านั้น

ขอทานฟอร์จูนเนอร์

ขอทานฟอร์จูนเนอร์

          จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ แฉความจริงของขอทานรายหนึ่ง ย่านตลาดพระปิ่น 3 พบว่าที่จริงแล้ว ไม่ได้พิการหรือตาบอด ซ้ำยังมีรถฟอร์จูนเนอร์ขับ และมีบ้าน ซึ่งเบื้องต้น เจ้าตัวออกมารับสารภาพแล้วว่า เคยประกอบอาชีพพ่อค้าขายหมู และที่มาขอทาน เพราะหาเงินใช้หนี้พนัน ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : เปิดโปรไฟล์ ขอทานขับฟอร์จูนเนอร์ มีบ้าน มีรถ ส่งลูกจบ ป.ตรี ชีวิตไม่ได้ลำบาก


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (29 มกราคม 2563) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นายสมพร ขอทานฟอร์จูนเนอร์ ได้เดินทางเข้าพบตำรวจเพื่อเสียค่าปรับ 1,000 บาท ฐานไม่มีใบอนุญาตให้ขอทาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ชี้แจงว่า หากต้องการขอทานสามารถทำได้ แต่ต้องยื่นเรื่องขอใบอนุญาตตามขั้นตอน โดยนายสมพร ให้การกับตำรวจว่า ตนเองเคยทำธุรกิจเลี้ยงกุ้ง ไก่ และขายเนื้อหมู แต่ขาดทุน จึงหันไปขายหมูปิ้ง แต่เป็นหนี้พนันทำให้มีปัญหาเรื่องรายได้ พร้อมยอมรับ อ้างว่าขอทานได้เพียง 2-3 ครั้งเท่านั้น ได้เงินวันละ 200-300 บาท

          นายสมพร กล่าวว่า สาเหตุที่ทำไปเพราะแค่อยากร้องเพลงสนุก ๆ ยืนยันว่าไม่ได้ทำเพราะประชดลูกสาวแต่อย่างใด


          นายฉาย พ่อค้าที่รู้จักกับนายสมพร เปิดเผยว่า ตนเองรู้จักกันมา 10 ปี รู้ว่านายสมพรเคยขายหมู แต่เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา เปลี่ยนมาขี่รถซาเล้งขายหมูปิ้ง ซึ่งไม่รู้ว่าจะแกล้งเป็นขอทาน ตนตกใจมากเมื่อเห็นขับรถฟอร์จูนเนอร์ และไม่รู้ว่าทำไปทำไม ทั้งที่ฐานะทางบ้านก็ดี ลูก 2 คน ก็มีงานทำดี


          ด้าน นางสมมาตร เพื่อนบ้านนายสมพร เปิดเผยว่า ผิดหวังที่เคยถูกนายสมพรหลอก เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว นายสมพรเอาวิทยุพกพามาให้สามีซ่อมให้ บอกว่าจะเอาไปเปิดขายถั่วและข้าวโพดต้ม แต่เพิ่งมารู้ว่าเอาไปหลอกขอทาน


          ขณะที่ นางสาวอภัสนันท์ แม่ค้าในตลาดพระปิ่น 3 เปิดเผยว่า ต่อเดือนนายสมพรจะมาขอทานราว 20 ครั้ง ทำมาได้เดือนกว่าแล้ว ทุกครั้งที่เจอ ตนเองก็จะให้เงิน 20 บาท เพราะนายสมพรร้องเพลงเพราะ ยืนยันว่าไม่ได้ข่มขู่ขอเงิน แม่ค้าเต็มใจให้ เพราะร้องเพลงเพราะ อีกอย่างก็ทำมาหากิน ตนเชื่อว่าไม่ผิด ส่วนเรื่องตาบอด ยอมรับว่าไม่เชื่อ เพราะใส่แว่นจริง แต่ไม่ได้ใช้ไม่เท้า


          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่า รายได้ต่อเดือนของนายสมพร ขอทานฟอร์จูนเนอร์ อยู่ที่ 25,600 บาท แบ่งเป็นการขอทานประมาณ 20 ครั้งต่อเดือน ได้เงินขอทานขั้นต่ำราววันละ 200-1,000 บาท หรือเฉลี่ยต่อเดือนราว 10,000 บาท ได้เงินจากเบี้ยคนชราเดือนละ 600 บาท และได้เงินเดือนจากลูกสาวที่ทำงานอยู่ต่างประเทศอีก 15,000 บาท

          และจากการตรวจสอบ พบว่า นายสมพรมีทรัพย์สิน เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 1 หลัง ประเมินมูลค่าหลังละ 1.5 ล้านบาท และรถฟอร์จูนเนอร์ อีกคันละ 700,000 บาท


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ ขอทานฟอร์จูนเนอร์ รับเดือนละ 2.5 หมื่น - ลั่นที่ทำ เพราะมีใจรักในเสียงเพลง อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2563 เวลา 15:06:22 14,863 อ่าน
TOP