x close

โผล่อีก พนักงานส่งของ ท้อใจ ลูกค้าสั่งน้ำ 30 แก้ว แต่กลับเท ปิดเครื่องใส่

        พนักงานฟู้ดแพนด้า ท้อใจ ลูกค้าสั่งน้ำ 30 แก้ว แต่กลับเท ปิดเครื่องใส่ ด้านลูกค้าขอแจง พนักงานบอกจะมาส่งภายใน 15 นาที แต่ขอเพิ่มเวลา ชี้รอไม่ได้เพราะต้องเข้าสอบ ที่ปิดเครื่องเพราะเข้าสอบ



ฟู้ดแพนด้า

        กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม เมื่อหนุ่มแกร็บฟู้ด ต้องมาเจอกับลูกค้าไร้จิตสำนึก สั่งพิซซ่า 1,800 บาท แต่กลับยกเลิกออร์เดอร์กลางทาง จนโซเชียลแห่ประณามลูกค้าว่าไม่นึกถึงใจคนทำงานบริการบ้าง เพราะคนขี่แกร็บฟู้ดอาจจะต้องรับผิดชอบค่าอาหารเอง แต่ยังดีที่ทางแกร็บ ออกมาชี้แจงว่า กรณีแบบนี้แกร็บได้ดำเนินการช่วยเหลือและเคลมค่าอาหารเรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม หลายคนมองว่าน่าจะยกเลิกการเก็บเงินปลายทาง เพราะเป็นช่องว่างทางธุรกิจที่พนักงานต้องแบกรับความเสี่ยงด้วยตัวเอง

        อ่านข่าว : แกร็บ ชี้แจงปมลูกค้าเทออร์เดอร์ ค่าพิซซ่า 1,800 แกร็บยอมจ่ายค่าอาหารให้ทั้งหมด

        แต่งานนี้เรื่องวุ่น ๆ ไม่ได้จบแค่บริการแกร็บฟู้ดอย่างเดียว เพราะล่าสุด (2 กุมภาพันธ์ 2563) หนุ่มฟู้ดแพนด้า ก็ประสบชะตากรรมเดียวกัน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก นัฐ ศรีปล้อง ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า "รอรับออร์เดอร์น้ำ 30 นาที ไปส่งตามหมุด โทร. หาลูกค้าไม่รับ ปิดเครื่อง น้ำเกือบ 30 แก้ว ทำไงล่ะ แจกสิ #แบ่งปันจากใจแพนด้า"

        งานนี้ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์อีกเช่นเคย ซึ่งหนุ่มฟู้ดแพนด้าก็ระบุว่า หากเกิดกรณีแบบนี้ ทางฟู้ดแพนด้าก็เคลมค่าสินค้าให้ ซึ่งหลายคอมเมนต์ระบุว่า กรณีการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันแบบนี้ น่าจะจ่ายเงินก่อนได้รับสินค้า เพราะหากลูกค้ายกเลิกก็ถือว่าได้เงินแล้ว พนักงานจะได้ไม่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายเอง

        อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาอ้างว่าตนเองเป็นคนสั่งน้ำออร์เดอร์ดังกล่าว แต่วันนั้นเป็นวันสอบโอเน็ต พนักงานแจ้งว่าจะมาส่งภายใน 15 นาที แต่ไป ๆ มา ๆ พนักงานแจ้งเพิ่มเวลาเป็น 30 นาที เพราะรอมาส่งพร้อมกันหมดทีเดียว 30 แก้ว ตนต้องเข้าสอบแล้ว และได้แจ้งพนักงานไปแล้วว่าต้องเข้าสอบ ที่ปิดเครื่องเพราะว่าสอบอยู่ วอนฟังความทั้งสองฝ่ายและแก้ข่าวให้ด้วย

        แต่ถึงอย่างนั้น หลายคอมเมนต์ก็ระบุว่า ถ้ามีเวลาจำกัดก็ไม่ควรสั่ง ควรนึกถึงพนักงานบ้าง จู่ ๆ จะไม่เอาแล้วยกเลิก คุณไม่เดือดร้อนแต่พนักงานเดือดร้อน

ฟู้ดแพนด้า

ฟู้ดแพนด้า

ฟู้ดแพนด้า

ฟู้ดแพนด้า

ฟู้ดแพนด้า

ฟู้ดแพนด้า

ฟู้ดแพนด้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผล่อีก พนักงานส่งของ ท้อใจ ลูกค้าสั่งน้ำ 30 แก้ว แต่กลับเท ปิดเครื่องใส่ อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:32:32 37,078 อ่าน
TOP