x close

หน้ากากอนามัย ที่ ทหารไทย แพ็กขาย โดนวิจารณ์ ไม่ใส่ถุงมือตอนแพ็ก


         ทหารไทย โดนชาวเน็ตจวก แพ็กหน้ากากอนามัยขาย แต่ไม่สวมถุงมือกับหน้ากากป้องกัน หวั่นเชื้อโรค เปรียบเทียบทหารสิงคโปร์ ดูใส่ใจเรื่องความสะอาดมากกว่า

ทหารไทยแพ็กหน้ากากขายไม่สวมถุงมือ
          วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3 รายงานว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมมือกับ กรมพลาธิการทหารบก จัดทหารจำนวน 50 นาย มาช่วยกันบรรจุหน้ากากอนามัย เพื่อเตรียมกระจายสินค้าไปจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วประเทศ โดยจะจำหน่ายหน้ากากอนามัย 1 แพ็ก จำนวน 10 ชิ้น ในราคา 25 บาท

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ภาพถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตหลายรายได้พากันวิพากษ์วิจารณ์ ถึงกระบวนการบรรจุ ที่ดูไม่ถูกสุขลักษณะสักเท่าไร เนื่องจากเหล่าทหารไม่มีการสวมถุงมือ สวมหมวก และไม่ใส่หน้ากากอนามัยป้องกันขณะบรรจุสินค้า ทำให้หลายคนเป็นห่วงเรื่องความสะอาดก่อนถึงมือผู้บริโภค

ทหารไทยแพ็กหน้ากากขายไม่สวมถุงมือ

           นอกจากนี้ ชาวเน็ตก็ยังมีการเปรียบเทียบระหว่างทหารไทยกับทหารสิงคโปร์อีกด้วยว่า ทางสิงคโปร์ ดูใส่ใจเรื่องความสะอาดมากกว่า เพราะมีการสวมถุงมือและมีหน้ากากอนามัย ปิดปากปิดจมูกอย่างมิดชิด จึงอยากวอนให้ห่วงสุขภาพของประชาชนในเรื่องสุขลักษณะด้วย

ทหารไทยแพ็กหน้ากากขายไม่สวมถุงมือ

ทหารไทยแพ็กหน้ากากขายไม่สวมถุงมือ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3 , เฟซบุ๊ก Ministry of Defence, Singapore (MINDEF)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หน้ากากอนามัย ที่ ทหารไทย แพ็กขาย โดนวิจารณ์ ไม่ใส่ถุงมือตอนแพ็ก อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15:26:18 15,924 อ่าน
TOP