x close

อัจฉริยะ เปิดหลักฐาน คนร้ายกราดยิงโคราช ถูกโกง 4 แสน มาเป็นเอกสารเน้น ๆ


          อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ โพสต์หนังสือบันทึกข้อความ คนร้ายในเหตุกราดยิงโคราช ทำสัญญากู้เงินเพื่อมาสร้างบ้าน เหลือเงินส่วนต่าง+ค่าแนะนำเพื่อนให้มาซื้อบ้าน แต่กลับไม่ได้เงิน พอทวงแล้วโดนลงโทษ จนกลายเป็นโศกนาฏกรรม

กราดยิงโคราช
ภาพจาก LILLIAN SUWANRUMPHA / AFP


          จากเหตุที่คนร้ายได้นำอาวุธปืนสงคราม บุกไปยิงคนเสียชีวิตภายในห้างเทอร์มินอล 21 โคราช จนมีผู้เสียชีวิตกว่า 30 คน โดยชนวนเหตุนั้น มาจากเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ และผลประโยชน์ทับซ้อนเรื่องการสร้างบ้าน

          อ่านเพิ่มเติม : เปิดคำพูดสะกิดใจ ที่ทำให้จ่าเกิดคลั่ง กราดยิงโคราช ชนวนเงิน 50,000 แค่เสี้ยวเดียว

กราดยิงโคราช
ภาพจาก LILLIAN SUWANRUMPHA / AFP

          ล่าสุด เฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เผยเอกสารหลักฐาน ซึ่งเป็นบันทึกข้อความการจ่ายเงินเพื่อการเคหะสงเคราะห์ให้กับคนร้ายในเหตุกราดยิงโคราช โดยที่คนร้ายกู้เงินจาก อทบ. และ อทบ. ได้มีการแบ่งจ่ายออกเป็นงวด ๆ 3 งวด และในงวดที่ 3 ทาง อทบ. ได้จ่ายเงินเป็นจำนวน 375,000 บาท พร้อมกับมีภาพบ้านที่สร้างแล้วเสร็จ มิเตอร์น้ำ มิเตอร์ไฟ อีกด้วย

กราดยิงโคราช

          ทั้งนี้ ในเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้อธิบายว่า คนร้ายในเหตุกราดยิงโคราช ได้กู้เงินจาก อทบ. มาทั้งสิ้น 1,125,000 บาท เพื่อมาซื้อบ้านกับ นางอนงค์ มิตรจันทร์ แม่ยายของ พ.อ. อนันต์ฐโรจน์ กระแสร์ ราคาบ้านทั้งสิ้น 750,000 เหลือเงิน 375,000 บาท นอกจากนี้ คนร้ายยังได้เชิญชวนให้คนอื่นมาซื้อบ้าน และจะทำให้คนร้ายได้ค่านายหน้า 50,000 บาท รวมทั้งสิ้นคนร้ายได้เงิน 425,000 บาท

กราดยิงโคราช

          นอกจากนี้ ยังมีแชตที่นายทหารชั้นผู้น้อยคนหนึ่ง บอกว่า ตนถูกโกงแม้กระทั่งค่าเวรยาม ก็ไม่เคยได้เงินแม้แต่บาทเดียว มีการบังคับกำลังพลให้เซ็นรับเงิน แต่กำลังพลไม่ได้เงินมานานแล้ว

กราดยิงโคราช


          อย่างไรก็ตาม ทางชมรมฯ ยืนยันว่า การนำเอกสารเหล่านี้มาเปิดเผย ไม่ได้มีความต้องการที่สนับสนุนการกระทำผิดของคนร้าย แต่ต้องการให้มีการสอบสาเหตุและการทุจริตในกองทัพบก หากมีการทุจริต ก็ขอให้ลงโทษ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัจฉริยะ เปิดหลักฐาน คนร้ายกราดยิงโคราช ถูกโกง 4 แสน มาเป็นเอกสารเน้น ๆ อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:15:56 175,566 อ่าน
TOP