x close

เรือเวสเตอร์ดาม เปลี่ยนจุดหมาย เดินหน้าไปกัมพูชา ยันไม่มีผู้โดยสารติดไวรัสโคโรนา

          เรือเวสเตอร์ดาม หันหัวเรือเปลี่ยนจุดหมาย เดินหน้าไปสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา หลังได้รับการอนุญาตให้เทียบท่า ยืนยันแขกทุกคนมีสุขภาพดี ไม่มีใครติดเชื้อไวรัสโคโรนา



ภาพจาก Holland America Line

          จากกรณีของ เรือเอ็มเอส เวสเตอร์ดาม (Westerdam) พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 2,200 คน จะขอเข้าเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี แต่ถูกทางการไทยปฏิเสธ เนื่องจากความกังวลเรื่องไวรัสโคโรนา และในวันนี้ (12 กุมภาพันธ์ 2563) เรือได้เข้าสู่อ่าวไทยแล้ว โดยมีเรือรบหลวงหมายเลข 471 หรือเรือฟริเกต ของกองทัพเรือ ประกบอยู่ไม่ห่าง

          อ่านข่าว : ท่าเรือแหลมฉบัง ประกาศห้ามเรือที่มีลูกเรือติดเชื้อร้ายแรง-อันตราย เข้าเด็ดขาด


          วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 เฟซบุ๊กของบริษัทผู้ให้บริการเรือสำราญ Holland America Line ได้เผยความคืบหน้าว่า เรือเวสเตอร์ดาม จะเข้าเทียบท่าที่่สีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา โดยจะถึงในเวลา 07.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งทางกัมพูชาได้อนุมัติแล้ว

          ทั้งนี้ ผู้เข้าพักจะลงเรือที่สีหนุวิลล์ จากนั้นจะขึ้นเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำเดินทางไปพนมเปญ เพื่อต่อเครื่องบินเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งทางบริษัทจะรับผิดชอบค่าใช้จ่าย และจะคืนเงินทั้งหมดให้ผู้โดยสาร อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าแขกทุกคนบนเรือมีสุขภาพดี ไม่มีใครติดเชื้อไวรัสโคโรนา


ภาพจาก Holland America Line


ภาพจาก Holland America Line

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือเวสเตอร์ดาม เปลี่ยนจุดหมาย เดินหน้าไปกัมพูชา ยันไม่มีผู้โดยสารติดไวรัสโคโรนา อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:08:54 19,111 อ่าน
TOP