x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เผยข้อมูล จ.ภูเก็ต มีเรือสำราญเทียบท่าเดือนละ 17 ลำ - คนจับตา #SeabournOvation มาแน่ !!

| 17,497 อ่าน


            เผยข้อมูลจาก จ.ภูเก็ต ระบุ มีเรือสำราญขนาดใหญ่เข้ามาจอดเทียบท่าอย่างน้อยเดือนละ 17 ลำ พร้อมคุมเข้มกันไวรัสโคโรนา ขณะคนจับตา เรือ SEABOURN OVATION มาแน่

           จากกรณีข่าว เรือสำราญ เอ็มเอส เวสเตอร์ดาม (Westerdam) พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 2,200 คน จะขอเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี หลังถูกปฏิเสธมาแล้วจากหลายประเทศ เนื่องจากมีความกังวลเรื่องไวรัสโคโรนา กระทั่งทางการไทยก็ได้ปฏิเสธเช่นเดียวกัน จนทางเรือสำราญดังกล่าวออกมาประกาศแล้วว่าจะไปเทียบท่าที่ประเทศกัมพูชาแทน

           อ่านข่าว : เรือเวสเตอร์ดาม เปลี่ยนจุดหมาย เดินหน้าไปกัมพูชา ยันไม่มีผู้โดยสารติดไวรัสโคโรนา

 

           ล่าสุด (12 กุมภาพันธ์ 2563) ในโลกโซเชียลก็เกิดความกังวลขึ้นมาอีกครั้ง หลังมีข่าวว่า เรือสำราญ SEABOURN OVATION จากฮ่องกง มีกำหนดมาเมืองไทยเช่นกัน โดยจะเทียบท่าที่เมืองท่องเที่ยวอย่าง จ.ภูเก็ต จนหลายคนต่างวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ จน #seabournovation ติดเทรนด์มาแรงในทวิตเตอร์

           ทั้งนี้ เมื่อไปตรวจสอบข้อมูลจากเพจ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ก็พบว่า มีการรายงานเกี่ยวกับมาตรการเฝ้าระวังคัดกรองป้องกันไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 โดยระบุว่า ทาง จ.ภูเก็ต มีการควบคุมอย่างเข้มข้นในทุกจุด ทั้งสนามบิน ท่าเรือ สถานีขนส่ง บขส. สถานศึกษา สถานประกอบการ พร้อมวางแผนคัดกรองนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยเรือสำราญขนาดใหญ่ที่เข้ามาเทียบท่าระหว่างวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ 2563
 

            โดยในที่ประชุม ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 มีรายงานว่า นายวิวัธน์ ชิดเชิดวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต กล่าวว่า จ.ภูเก็ต ยังคงมีเรือสำราญขนาดใหญ่เดินทางเข้ามาจอดเทียบท่า เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยเดือนละ 17 ลำ โดยสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ได้ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต, เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อประจำด่าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวที่มีเป้าหมายจะเดินทางมาท่องเที่ยวบนเกาะภูเก็ตอย่างเข้มข้น

            ทั้งนี้ ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 07.00 น. เรือชื่อ SEABOURN OVATION มาจากฮ่องกง มาเลเซีย ประเทศไทย กำหนดมาเทียบท่าที่ท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต และเวลา 10.00 น. เรือชื่อ QUANTUM OF THE SEAS เส้นทางภูเก็ต ปีนัง สิงคโปร์ ภูเก็ต กำหนดมาเทียบท่าบริเวณชายหาดป่าตอง วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 12.30 น. เรือ Celebrity Constellation และวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 05.30 น. เรือชื่อ STAR CLIPPER จะเข้ามาเทียบท่าในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ด้วย

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยข้อมูล จ.ภูเก็ต มีเรือสำราญเทียบท่าเดือนละ 17 ลำ - คนจับตา #SeabournOvation มาแน่ !! อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13:55 17,497 อ่าน
TOP