x close

อัจฉริยะ งัดหลักฐานแฉ ทหารผู้น้อยโดนอมเงินทอน ซื้อบ้าน 4 แสน ต้องกู้ 1.5 ล้าน

          อัจฉริยะ งัดหลักฐานโต้เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก หลังบอกกู้เงิน ทบ. ไม่มีเงินทอน ทหารชั้นผู้น้อย เปิดใจสุดอัดอั้น บ้านราคาแค่ 4 แสน โดนสั่งยื่นกู้ 1.5 ล้าน โดนอมเงินกว่า 7 แสน

กราดยิงโคราช

          จากกรณี มีการขุดปมแค้นของคนร้ายกราดยิงโคราช ที่มีการกู้เงินจากสวัสดิการทหารบก เพื่อสร้างบ้าน และพบว่ามีเงินเหลือนอกเหนือจากราคาบ้าน หรือเรียกว่า เงินทอน แต่คนร้ายไม่ได้รับเงินส่วนนี้จากเจ้าของโครงการ จึงเกิดคลั่งและก่อเหตุดังกล่าว ต่อมา เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ออกมาชี้แจงว่าเอกสารที่ถูกเผยแพร่จาก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เป็นความเข้าใจผิด เพราะเป็นเอกสารที่คนร้ายตกลงกับเจ้าของโครงการ ไม่ใช่กับสวัสดิการทหารบก ยืนยันไม่มีเงินส่วนต่างหรือเงินทอนอะไรทั้งนั้น

          อ่านข่าว : ทบ. ชี้ ให้เงินกู้ซื้อบ้านไร้เงินทอน-เอกสารคนร้าย กราดยิงโคราช เป็นความเข้าใจผิด

          ล่าสุด (13 กุมภาพันธ์ 2563) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้งัดหลักฐานและข้อความจากนายทหารชั้นผู้น้อยรายหนึ่ง โต้กลับท่านเจ้ากรมสวัสดิการทหารบก โดยระบุว่า เปิดหลักฐานโครงการบ้านสวัสดิการบ้านทหารชั้นผู้น้อย จ.ลพบุรี ท่านเจ้ากรมครับ ดูหลักฐานที่ชมรมจัดให้ ไหนท่านบอกไม่มีเงินทอน นี่เป็นหลักฐานที่มีทั้งเงินทอนและเงินค่าดำเนินการ ที่มีคนอมไปจากทหารชั้นผู้น้อย รบกวนท่านเจ้ากรมตอบคำถามชมรมว่าเข้าใจผิดตรงไหนด้วยครับ เรารักกองทัพ แต่เราก็ต้องช่วย ทหารชั้นผู้น้อยที่ถูกเอาเปรียบ

          โดยข้อความร้องเรียนจากนายทหารชั้นผู้น้อย ระบุว่า อยากให้ช่วยมาตรวจสอบโครงการสวัสดิการทหารบก ที่ จ.ลพบุรี บ้างครับ โดนหนักกว่าที่โคราชอีก กู้เงินซื้อบ้าน 1,500,000 บาท ได้เงินคืนแค่ 340,000 บาท ทั้งที่ในโฉนดระบุไว้ว่า ราคาบ้านแค่ 400,000 บาท เท่ากับเงินหายไปถึง 760,000 บาท ทำอะไรก็ไม่ได้ เขาบอกว่าเป็นค่าดำเนินการ ผมนี่เครียดเลยครับ โดนหลายคนด้วยครับ แต่ไม่มีใครกล้าออกมาพูด ต้องทนกล้ำกลืนต่อไปครับ

          เห็นไหมครับที่ดินเป็นล็อก 20 ตารางวา ราคา 200,000 สร้างเป็นบ้านแบบห้องแถวเต็มที่ก็ 200,000 บาท แต่ให้ผมกู้ 1,537,000 บาท บอกจะคืนส่วนต่างให้ แต่คืนให้แค่ 340,000 ส่วนที่เหลือบอกเป็นค่าดำเนินการ พอผมบอกจะไปยกเลิกเขากลับบอกไม่ทันแล้ว เรื่องอนุมัติแล้วใช้เวลาแค่ 3 วัน

กราดยิงโคราช

กราดยิงโคราช

กราดยิงโคราช

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัจฉริยะ งัดหลักฐานแฉ ทหารผู้น้อยโดนอมเงินทอน ซื้อบ้าน 4 แสน ต้องกู้ 1.5 ล้าน โพสต์เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:48:30 36,027 อ่าน
TOP