x close

เปิดโปงขบวนการ ฆ่ากำนันเตี้ย แค้นช่วยชาวบ้านไล่บี้นายทุน-มือปืนโกรธ ลุกตบคนจ้างวาน !


      เปิดโปงขบวนการสั่งฆ่า กำนันเตี้ย รับไม่ได้กับความเถรตรง ช่วยชาวบ้านไล่บี้นายทุน ยึดคืนที่ 120 ไร่ ส.ป.ก. ด้านมือปืนโกรธ คนจ้างวานบอกไม่รู้จักกัน ตบต่อหน้า ผบ.ตร.

ฆ่ากำนันเตี้ย
          วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 จากกรณีที่นางกรรณิการ์ วงค์ศิริ อายุ 52 ปี หรือ กำนันเตี้ย กำนันตำบลผาตั้ง บ้านดงต้อง ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ถูกคนร้ายใช้ปืนยิงจนเสียชีวิตที่บ้าน เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นำไปสู่การจับกุมคนร่วมแก๊งทั้งหมดได้ 5 คน

อ่านเพิ่มเติม : รวบแก๊งฆ่า กำนันหญิง จ่อยิงหัวหลังซื้อของ พบเป็นคนของเสี่ยดัง ล้างแค้นปมที่ดิน ส.ป.ก.


ทั้งนี้ คนร่วมแก๊งดังกล่าว ประกอบด้วย

          - นายสามารถ ทิพย์ศักดิ์ อายุ 57 ปี (ผู้จ้างวาน) และเป็นอดีตกำนันในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี

          - นายสำริต สังข์สิงห์ อายุ 59 ปี (ผู้จ้างวาน)

          - นายประสิทธิ์ อินทร์เนื่อง อายุ 55 ปี (ผู้หามือปืน)

          - นายธนภูมิ พรหมมาตร อายุ 37 ปี (มือปืน)

          - น.ส.พนิดา จุนเด็น อายุ 31 ปี ภรรยานายธนภูมิ (เป็นผู้พามือปืนหลบหนี)

ฆ่ากำนันเตี้ย
          และสามารถยึดของกลางได้คือ ปืนสั้น 3 กระบอก, รถจักรยานยนต์ที่ใช้หลบหนี, สมุดบัญชีธนาคาร และรถยนต์ 3 คัน

ฆ่ากำนันเตี้ย
          ทั้งนี้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สอบสวนผู้ต้องหาด้วยตัวเอง โดยในระหว่างที่มีการสอบสวนนั้น คนจ้างวานได้ปฏิเสธว่า ไม่รู้จักกับนายธนภูมิ มือปืน จนทำให้นายธนภูมิโมโห ลุกขึ้นตบคนจ้างวาน จนตำรวจต้องจับกดลงกับที่

ฆ่ากำนันเตี้ย

         โดย พล.ต.ต. ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า สาเหตุของการจ้างวานฆ่าในครั้งนี้ เกิดจากการที่นายสามารถ และนายสำริต ผู้จ้างวานฆ่ากำนันเตี้ย ซึ่งเป็นนายทุน มาปลูกยางพาราในพื้นที่ ส.ป.ก. และเกิดข้อพิพาทกับชาวบ้าน ทั้งเรื่องทางเข้า-ออก น้ำประปา กำนันเตี้ยจึงเข้าช่วยชาวบ้าน ด้วยการยึดพื้นที่ดังกล่าวคืน  นายสามารถและนายสำริต จึงเกิดความโกรธแค้น ติดต่อไปหานายประสิทธิ์ คนรับงาน ซึ่งนายประสิทธิ์รู้จักกับธนภูมิ มือปืน จึงมีการจ้างวานให้นายธนภูมิฆ่ากำนันเตี้ยด้วยเงิน 1.8 แสนบาท และจ่ายเงินให้แล้วบางส่วน แล้ว น.ส.พนิดา ภรรยาของนายธนภูมิ เป็นคนพาหนี

ฆ่ากำนันเตี้ย
         เรื่องเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2563 นายประสิทธิ์ ได้ติดต่อมาที่นายธนภูมิ นายธนภูมิจึงวางแผนไปซื้อรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นสีน้ำเงิน แต่นายธนภูมิมาพ่นให้เป็นสีแดง จากนั้น จึงขี่รถจักรยานยนต์ วนหน้าบ้านกำนันเตี้ย และวันก่อเหตุ หลังจากที่ฆ่ากำนันเตี้ยแล้ว นายธนภูมิ ก็เอารถมอเตอร์ไซค์ไปทิ้งที่ คลองสระคลองใหญ่ จ.อุดรธานี  และมีรถโตโยต้า วีออส มารับนายธนภูมิยังจุดทิ้งรถ แล้วจึงมีการเปลี่ยนให้นายธนภูมิ ไปขึ้นรถนิสสัน นาวาร่า สีแดง ที่มีนายประสิทธิ์เป็นคนขับ แล้วจึงพานายธนภูมิเปลี่ยนรถอีกครั้ง เป็นรถฮอนด้า ซีวิค สีดำ ซึ่งมี น.ส.พนิดาขับพานายธนภูมิหนีเข้า กทม.

ฆ่ากำนันเตี้ย
         เรื่องที่ดิน 120 ไร่นั้น ถูกยึดเพราะชื่อผู้ครอบครองไม่ใช่ทั้งชื่อของนายสามารถ และนายสำริต  แต่เป็นชื่อญาตินายสำริต และต้องมีการขยายผลต่อไป และไม่ใช่ที่ดินเพียง 120 ไร่นี้เท่านั้น ยังมีที่ดินอื่น ๆ อีก ที่ผู้จ้างวานเกรงว่าจะถูกยึดไปด้วย

         นายพิเดช วงค์ศิริ สามีกำนันเตี้ย กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนออกไปข้างนอกพอดี เพื่อไปทำงานช่วย อบต. แล้วมีลูกบ้านมาบอกว่า เมียของตนเสียชีวิต ตนขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ช่วยจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี และอยากรู้สาเหตุ

ฆ่ากำนันเตี้ย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโปงขบวนการ ฆ่ากำนันเตี้ย แค้นช่วยชาวบ้านไล่บี้นายทุน-มือปืนโกรธ ลุกตบคนจ้างวาน ! อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:59:31 23,210 อ่าน
TOP