x close

อ.เจษฎา ย้ำ เครื่องฟอกอากาศบนหลังคารถเมล์ แก้ฝุ่น PM2.5 ลวงโลก ไม่ต่าง GT200

          อ.เจษฎา ย้ำ โครงการติดเครื่องฟอกอากาศ บนหลังคารถเมล์ แก้ฝุ่น PM2.5 มันคือเรื่องลวงโลก แบบเดียวกับเครื่อง GT200 ระบุ ปี 2020 แล้ว หวังว่าประชาชนคงไม่โดนหลอกกันง่าย ๆ อีกนะ

          หลังจากมีข่าว กระทรวงคมนาคม ประสานกรมการขนส่งทางบก และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศบนหลังคารถเมล์ โดยนำร่องรถเมล์ ขสมก. ก่อน 3 คันต่อเส้นทาง รวมประมาณ 387 คัน หวังช่วยแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 ซึ่งทาง อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ นักวิชาการชื่อดัง ออกมาวิเคราะห์แนวคิดดังกล่าว ว่า อาจจะเป็นการ "ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ" เนื่องจากหลังคารถเป็นพื้นที่เปิด ควรนำมาติดในรถเมล์ซึ่งเป็นพื้นที่ปิดจะดีกว่านั้น

อ่านข่าว : ติดเครื่องฟอกอากาศ บนหลังคารถเมล์ แก้ฝุ่นพิษ - อ.เจษฎา ชี้ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ

          ล่าสุด (16 กุมภาพันธ์ 2563) มีรายงานว่า อ.เจษฎา ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมย้ำอีกครั้งว่า การติดกล่องกรองอากาศบนหลังคารถเมล์ มันก็เรื่องลวงโลก แบบเดียวกับเครื่อง GT200 นั่นแหละ หวังว่าประชาชนคงไม่โดนหลอกกันง่าย ๆ อีกนะ




          โดยก่อนหน้าก็ได้แชร์โพสต์ของคุณมติพล จากสถาบันดาราศาสตร์แห่งชาติ พร้อมระบุว่า "คุณมติพล จากสถาบันดาราศาสตร์แห่งชาติ ช่วยลองคำนวณว่า "กล่องกรองอากาศ ด้วยแผ่นฟิลเตอร์" ของ ขสมก. ถ้าทำงานได้ตามที่อ้างไว้ และติดบนรถเมล์จำนวน 500 คัน ไปกรองอากาศเสียในกรุงเทพฯ จะได้ผลเป็นอย่างไร ?

          คำตอบคือ ได้แค่จุดพิกเซลเดียว บนรูปภาพนี้ (ปลายลูกศรชี้) มองไม่เห็นกันเลยทีเดียว สรุปง่าย ๆ ว่า มันก็คือ เรื่องลวงโลก แบบ GT200 อีกแล้วแหละครับ แค่เกิดปี 2020 ในยุคที่คนไม่โดนหลอกง่าย ๆ แบบเมื่อก่อน"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เจษฎา ย้ำ เครื่องฟอกอากาศบนหลังคารถเมล์ แก้ฝุ่น PM2.5 ลวงโลก ไม่ต่าง GT200 อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:47:47 15,772 อ่าน
TOP