x close

ทำแผน 3 มืออุ้มฆ่า ชี้จุดวางแผนบ้านบรรยิน ล็อกเหยื่อขึ้นรถ - จุดเผาเจอกระดูก-แหวน


          คุม 3 ผู้ต้องหา คดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บอกหมดจุดไหนวางแผน จุดไหนซุ่มดักอุ้มเหยื่อ พบวางแผนที่บ้านบรรยิน แต่เจ้าตัวยังยืนกรานปฏิเสธ เตรียมฝากขัง 6 ข้อหาหนัก

คดีบรรยินอุ้มฆ่า
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหา 6 คน ในคดีร่วมกันอุ้มฆ่า นายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ อายุ 70 ปี พี่ชาย น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโส ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อให้ยกฟ้องคดีการโอนหุ้นมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ซึ่งมี พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ เป็นจำเลย ซึ่ง พ.ต.ท. บรรยิน บอกยังงง ๆ และมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเองนั้น

          อ่านข่าว : เปิดปม บรรยิน คดีโอนหุ้น 300 ล้าน เสี่ยชูวงษ์ บานปลายอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

คดีบรรยินอุ้มฆ่า
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ความคืบหน้าล่าสุด (25 กุมภาพันธ์ 2563) พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน คุมตัว นายประชาวิทย์ ศรีทองสุข, นายชาติชาย เมณฑ์กุล และนายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ ผู้ต้องหา 3 ใน 6 คน เดินทางไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ

          โดยจุดแรกบริเวณบ้านที่มีชื่อของ พ.ต.ท. บรรยิน เป็นผู้ครอบครอง ตั้งอยู่ภายในซอยรัชดาภิเษก 33 หลังด่านเก็บเงินค่าทางด่วนย่านรัชดาฯ ซึ่งนายณรงค์ศักดิ์ อ้างว่า จุดนี้ใช้เป็นที่พัก วางแผน และจุดรวมตัวก่อนลงมือก่อเหตุ

          จุดต่อมา จุดรวมพลหน้าศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ซอยเจริญกรุง 63 ผู้ต้องหามาดักรออุ้มตัวนายวีรชัยขึ้นรถ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยนายณรงค์ศักดิ์ (เสื้อเทา) รับว่าเป็นคนล็อกตัวขึ้นรถ ส่วนนายชาติชาย (เสื้อแดง) เป็นคนดันตัวขึ้นรถ ขณะที่นายประชาวิทย์ (เสื้อฟ้า) เป็นคนล็อกตัวขณะอยู่บนรถ ก่อนจะรุมทำร้ายร่างกายระหว่างทาง

          โดยหลังจากการทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปสอบปากคำเพิ่มเติม ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 3 คนที่เหลือ ได้แก่ พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์, นายมานัส ทับนิล และนายธงชัย วจีสัจจะ หรือ สจ.อ๊อด ยังคงยืนกรานปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ

คดีบรรยินอุ้มฆ่า
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังการสอบสวนแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่จะคุมตัว 6 ผู้ต้องหา ไปฝากขังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ในช่วงบ่ายวันนี้ (25 กุมภาพันธ์) ใน 6 ความผิด ได้แก่

          1. ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
          2. ซ่องโจร
          3. ร่วมกันทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียเสรีภาพ
          4. ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังเพื่อเรียกค่าไถ่ทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียเสรีภาพ
          5. ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย
          6. ร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ


คดีบรรยินอุ้มฆ่า
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ส่วนการติดตามหาร่างของนายวีรชัย พี่ชายของผู้พิพากษาที่ถูกอุ้มฆ่านั้น เจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่รกร้างใน อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ พบร่องรอยการจุดเผานั่งยาง และพบเศษซากกระดูกจำนวนหนึ่งที่ถูกไฟเผา รวมถึงแหวน และเศษซากที่ยังเผาไม่หมดอีกบางส่วน จึงเก็บเศษซากทั้งหมดไปพิสูจน์ว่าเป็นของนายวีรชัยหรือไม่ และหาความเชื่อมโยงกับจุดเผาในพื้นที่ อ.ตาคลี และจุดที่มีการนำโครงกระดูกไปทิ้งแม่น้ำต่อไป

https://twitter.com/kanphak_mcot/status/1232115132341207041

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำแผน 3 มืออุ้มฆ่า ชี้จุดวางแผนบ้านบรรยิน ล็อกเหยื่อขึ้นรถ - จุดเผาเจอกระดูก-แหวน อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13:55:01 10,917 อ่าน
TOP