x close

คุมตัว บรรยิน ฝากขัง ยังปฏิเสธ อุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา - 3 ลูกน้อง สารภาพแล้ว


         พ.ต.ท. บรรยิน ยังให้การปฏิเสธ คดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ขณะที่อีก 3 ผู้ต้องหายอมรับสารภาพแล้ว ใช้บ้าน พ.ต.ท. บรรยิน เป็นที่กบดาน ก่อนคุมตัวฝากขังผลัดแรก

ฝากขังบรรยิน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        จากกรณีที่มีการจับกุมตัว พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ ในข้อหาบงการอุ้มฆ่าพี่ชายของผู้พิพากษา โยนทิ้งลงแม่น้ำใน จ.นครสวรรค์ โดยกดดันให้ผู้พิพากษายกฟ้องคดีการโอนหุ้น 300 ล้าน ของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง

 อ่านข่าว : เปิดปม บรรยิน คดีโอนหุ้น 300 ล้าน เสี่ยชูวงษ์ บานปลายอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

        คืบหน้า วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พนักงานสอบสวนกองปราบปราม คุมตัว พ.ต.ท. บรรยิน, นายมานัส ทับนิล, ด.ต. ธงชัย วจีสัจจะ หรือ สจ.อ๊อด, นายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์, นายชาติชาย เมณฑ์กุล และนายประชาวิทย์ ศรีทองสุข ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถนนนครไชยศรี ฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน

ฝากขังบรรยิน
        ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงาน, ซ่องโจร, เรียกค่าไถ่และหน่วงเหนี่ยวกักขังให้สูญสิ้นอิสรภาพ โดยท้ายคำร้องได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีการวางแผนทำเป็นขบวนการ ประกอบกับเป็นคดีมีอัตราโทษสูง หากให้ประกันอาจออกไปยุ่งกับพยานหลักฐาน

        พ.ต.ท. บรรยิน ได้ตอบคำถามถึงกรณีที่ผู้ต้องหาให้การซัดทอดว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาแบบสั้น ๆ ว่า ไม่ทราบรายละเอียด แต่ยังคงมีสีหน้ายิ้มแย้ม

ฝากขังบรรยิน
        ทั้งนี้ จากการสอบปากคำเบื้องต้น พ.ต.ท. บรรยิน, นายมานัส และ ด.ต. ธงชัย ยังให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง ขณะที่อีก 3 คน ให้การรับสารภาพว่า ใช้ที่พักของ พ.ต.ท. บรรยิน รวมตัวกันก่อนลงมือก่อเหตุ และได้วางแผนล่วงหน้า โดยนายณรงค์ศักดิ์ รับว่าเป็นคนล็อกตัว นายชาติชาย เป็นคนผลักตัวขึ้นรถ ส่วนนายประชาวิทย์ เป็นคนคุมเชิง

ฝากขังบรรยิน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมตัว บรรยิน ฝากขัง ยังปฏิเสธ อุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา - 3 ลูกน้อง สารภาพแล้ว อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:51:56 8,154 อ่าน
TOP