x close

วิรัช งูเห่าอนาคตใหม่ เผยใจหลังซบภูมิใจไทย รักอนุทินมาก อยากมาอยู่ด้วยนานแล้ว


          นายวิรัช พันธุมะผล ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ เผยย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย เพราะรักนายอนุทินมาก ยันไม่มีการซื้อตัว ด้านนายอนุทิน เผยยินดีรับมากกว่า 9 คน

วิรัช พันธุมะผล ย้ายพรรค

          สืบเนื่องจาก ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งพบว่าในเวลาต่อมา มีกระแสข่าวว่า ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 9 คน ย้ายสังกัดเข้ามาอยู่พรรคภูมิใจไทยนั้น

          อ่านข่าว : 9 ส.ส. อนาคตใหม่ โผล่นั่งฝั่งภูมิใจไทย คาดชัดเจนหลังจบซักฟอก

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2563) มีรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า มีการทาบทามจริง หากมีความคิดที่จะทำงานเพื่อประชาชน ไม่เล่นการเมือง ไม่ชิงไหวชิงพริบ พรรคภูมิใจไทยยินดีต้อนรับทุกคน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบชัดเจนว่ามีกี่คน พรรคภูมิใจไทยไม่จำกัดว่าจะมากี่คน หากใครตั้งใจจะทำเพื่อประชาชน มีความคิดเช่นเดียวกับ นางศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ ที่หายใจเข้า-ออกเป็นประชาชน ตนก็ยินดีต้อนรับทั้งหมด พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการซื้อตัวแต่อย่างใด

วิรัช พันธุมะผล ย้ายพรรค
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          นายอนุทินกล่าวถึงกรณีถูกมองว่าหากพรรคมี ส.ส. มากขึ้น จะมีโอกาสต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น ว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด เราต้องให้ ส.ส. ที่เข้ามาได้เพราะราษฎรเลือกเข้ามา เพื่อตอบแทนคะแนนเสียงของประชาชน ในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ตนอยากให้ทุกคนได้ทำงานเพื่อเกิดประโยชน์กับประชาชน ไม่ได้อยู่กับพรรคหรือรัฐบาล การคิดจะเพิ่มโควตารัฐมนตรีเป็นการเล่นการเมือง แต่พรรคภูมิใจไทยไม่ใช่มาเล่นการเมือง แต่เข้ามาทำงาน

          ในส่วนที่มี ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ ออกมาเปิดเผยคลิปเสียงการซื้อตัว ส.ส. นั้น ยืนยันว่าไม่ใช่คนของภูมิใจไทย ส่วนเรื่องที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล โพสต์ทวิตเตอร์ ว่าเคยเจอหน้ากันแต่สุดท้ายก็มาดูด ส.ส. ของพรรคไปนั้น ส่วนตัวชื่นชอบความเฉลียวฉลาดและความรู้ความสามารถในการอภิปรายของนายปิยบุตร แต่ยอมรับว่ามีแนวทางบางอย่างที่ไม่ตรงกัน

          เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า อุดมการณ์ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ที่ไม่ต้องการรัฐบาลที่มาจากทหาร นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐบาลนี้ไม่ได้มาจากทหาร แต่มาจากประชาชน เพราะทหารตั้งรัฐบาลไม่ได้ แต่ประชาชนตั้งได้

วิรัช พันธุมะผล ย้ายพรรค

          ขณะที่ สำนักข่าวไทยโพสต์ รายงานว่า นายวิรัช พันธุมะผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยยอมรับว่า เข้าร่วมสังกัดพรรคภูมิใจไทยแล้ว เขียนใบสมัครไปแล้วเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ย้ายมาเพราะรักนายอนุทิน รักมากที่สุด นายอนุทินชักชวนมาหลายเดือน แต่ตอนนั้นพรรคอนาคตใหม่ยังไม่ถูกยุบ เมื่อถูกยุบจึงย้ายมาแบบไม่ลังเล มาด้วยใจ ไม่ได้มีการซื้อตัวแต่อย่างใด

          นายวิรัช กล่าวว่า เรื่องย้ายสังกัดเป็นสิทธิ์ของตน เพราะตอนนี้พรรคเก่าถูกยุบแล้ว ก็ต้องหาพรรคใหม่ จึงไม่จำเป็นต้องคุยกับนายธนาธร หรือนายปิยบุตร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิรัช งูเห่าอนาคตใหม่ เผยใจหลังซบภูมิใจไทย รักอนุทินมาก อยากมาอยู่ด้วยนานแล้ว อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:21:57 22,912 อ่าน
TOP