x close

อนาคตใหม่ ทำไฟล์หล่น ตีแผ่เอกสารคดีค้ายา ธรรมนัส พรหมเผ่า ฉบับเต็มไม่มีตัด

          อนาคตใหม่ ทำไฟล์หล่นกลางทวิตเตอร์ แจกเอกสารคดีค้ายา ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ฉบับเต็ม รวมกว่า 100 หน้า ชี้ขาดคุณสมบัติ รมต. และ ส.ส.


          จากกรณี นายธีรัจชัย พันธุมาศ อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ. ธรรมนัส เนื่องจากขาดคุณสมบัติมิชอบตามรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะเรื่องคดีค้ายาเสพติด ซึ่ง นายธีรัจชัย ระบุว่า ร.อ. ธรรมนัส ถูกศาลออสเตรเลียสั่งจำคุก 6 ปี แต่ลดโทษเหลือ 4 ปี ก่อนถูกเนรเทศกลับประเทศไทย ในข้อหานำเข้าและค้ายาเสพติด

          ที่ผ่านมา ร.อ. ธรรมนัส ปฏิเสธว่าไม่เคยจำคุก และไม่เคยเข้าสู่กระบวนการ แต่เมื่อเรื่องนี้แดงขึ้นมาก็ได้ทำหนังสือชี้แจง ยอมรับว่าถูกลงโทษจริง แต่ถูกคุมขังแค่ 8 เดือน จากนั้นก็เปลี่ยนไปทำงานในฟาร์มจนได้รับอิสรภาพ แต่หากจะเทียบไทม์ไลน์นับตั้งแต่วันที่ ร.อ. ธรรมนัส เข้า-ออกออสเตรเลียนั้น จะเห็นได้ว่า 4 ปีพอดี

อ่านข่าว : สรุปจบ ธรรมนัส โดนซักฟอกค้ายา โยงไทยเสียเอกราชให้ออสเตรเลีย หากยอมรับคำสั่งศาล


          ขณะที่ล่าสุด (26 กุมภาพันธ์ 2563) ทวิตเตอร์ @FWPthailand ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ ได้มีการแจกไฟล์เอกสารลงโซเชียลทั้งหมด 5 ไฟล์ด้วยกัน ซึ่งเกี่ยวข้องกับ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้แก่

          - สไลด์เอกสารอภิปรายไม่ไว้วางใจ จำนวน 30 สไลด์

          - คำพิพากษาศาลอุทธรณ์ NSW (New South Wales) ต้นฉบับภาษาอังกฤษ จำนวน 12 หน้า

          - คำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ฉบับแปลภาษาไทย จำนวน 7 หน้า

          - เอกสารชี้แจงของ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า จำนวน 69 หน้า

          - ประเด็นเกี่ยวกับข้อหาของ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า จำนวน 16 หน้า


          โดยอดีตพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า "อุ๊ย ! ทำไฟล์หล่น แจกไฟล์เอกสารกระชากหน้ากากธรรมนัส ขาดคุณสมบัติรัฐมนตรี - ส.ส. เนื่องจากมีการประท้วงและการขัดขวางการขึ้นภาพเอกสารในห้องประชุมสภา ทำให้ประชาชนทางบ้านดูไม่ค่อยสะดวก #อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล #ประชุมสภา #กระชากหน้ากาก"

          อย่างไรก็ตาม มีประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็น และโหลดไฟล์ดังกล่าวไว้แล้วจำนวนมาก โดยสามารถอ่านเอกสารและดาวน์โหลดได้ (คลิกที่นี่)



ธรรมนัส พรหมเผ่า

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ทวิตเตอร์ @FWPthailand


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนาคตใหม่ ทำไฟล์หล่น ตีแผ่เอกสารคดีค้ายา ธรรมนัส พรหมเผ่า ฉบับเต็มไม่มีตัด อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:49:30 78,863 อ่าน
TOP