x close

ออกหมายจับ 4 คนจีน ฆ่าเพื่อนร่วมชาติยัดกระเป๋า ตำรวจยัน ต้องจับให้ได้


          ออกหมายจับ 4 คนจีน ฆ่าเพื่อนร่วมชาติยัดกระเป๋า เจอ 3 ข้อหาหนัก ตำรวจยัน ต้องจับให้ได้ พบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน จ่อเชื่อมโยงทำไมต้องหนีไปทาง อ.แม่สอด

          จากกรณีพบศพ นายหว่าง จุ้น (Mr.Wang Jun) อายุ 30 ปี สัญชาติจีน ถูกฆ่ามัดเท้ามัดมือ ยัดกระเป๋าเดินทางทิ้งแม่น้ำปิง จ.กำแพงเพชร หลังเดินทางเข้าประเทศไทยเป็นหมู่คณะ  ต่อมาตำรวจพบกระเป๋าเดินทาง 2 ใบ สีขาวและสีแดง ถูกทิ้งอยู่ในป่าในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ลักษณะคล้ายกระเป๋าเดินทางของหญิงสาวจีน ชื่อบิงซู ผู้สูญหาย และนายหว่าง จุ้น ทำให้เจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายอาจมีกระเป๋าสัมภาระมากกว่า 4 ใบ ที่ทิ้งตามรายทางขณะเดินทางจากเมืองพัทยา มุ่งหน้าสู่ อ.แม่สอด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : เจอแล้ว กระเป๋า 2 ใบ ฆ่าคนจีน ยัดร่างใส่กระเป๋าถ่วงน้ำ-กล้องชี้ชัด เผ่นจากไทยไปพม่า

          ความคืบหน้าล่าสุด (29 กุมภาพันธ์ 2563) รายการข่าวเด่นเย็นเสาร์-อาทิตย์ ช่อง 3 รายงานว่า ศาลจังหวัดกำแพงเพชร อนุมัติหมายจับแก๊งชาวจีน 4 ราย ที่มีหลักฐานพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องฆ่าเพื่อนร่วมชาติยัดกระเป๋าเดินทางทิ้งแม่น้ำปิง จ.กำแพงเพชร ประกอบไปด้วย

 
          1. นาย เชียว เชี่ยงหยูว (MR. XIAO XIANG YU)
          2. นายหูเจิ้ง โสง (MR. HU ZHENG XIONG)
          3. นายฝาน กังกัง (MR. FAN GANG GANG)
          4. นายฉิน เหมี่ยว (MR. QIN MIAO)


มีความผิดดังนี้

          - ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยการทรมานหรือโตยกระทำทารุณโหดร้าย
          - ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้น ถึงแก่ความตาย
          - ร่วมกันซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย



          รายงานข่าวระบุว่า ก่อนหน้านี้ ภรรยา และญาติของนายหว่าง จุ้น ผู้ตาย ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมติดต่อทำเรื่องรับศพเพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาก่อนนำเถ้ากระดูกกลับประเทศจีน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 หลังจากออก อ.แม่สอด ไปประเทศเพื่อนบ้าน ยืนยันว่าต้องจับตัวให้ได้ ส่วนคนขับรถตู้ยังคงต้องสอบอย่างละเอียดก่อนนำไปชี้จุดทิ้งกระเป๋า สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดการฆ่ากันนั้น ยังไม่ทราบว่าเกิดขึ้นเพราะเหตุใด
 
          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการประสานกับทาง ตม. ตลอดเวลาในการเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหากลุ่มนี้  และยังต้องสืบให้ทราบว่าเหตุใดคนร้ายจึงฆ่าแล้วต้องไปทาง อ.แม่สอด จ.ตาก พื้นที่นี้มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องอะไรกับกับคนกลุ่มนี้ ดังนั้นแนวทางการสืบสวนจึงเน้นไปที่บริเวณแนวชายแดนซึ่งกำลังติดตามอยู่โดยมีทีมเข้าไปติดตามแล้ว พร้อมกับมีการประสานงานกันกับเจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดน ซึ่งทีมงานมีความสัมพันธ์กับผู้นำชนกลุ่มอยู่แล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับ 4 คนจีน ฆ่าเพื่อนร่วมชาติยัดกระเป๋า ตำรวจยัน ต้องจับให้ได้ โพสต์เมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 22:40:39 8,362 อ่าน
TOP