x close

หมอปลา บุกพิสูจน์กระสือ ยังไม่เริ่มพิธีอ้วกแทบพุ่ง สัมผัสถึงพลังงานบางอย่าง

 

          หมอปลา บุกพิสูจน์กระสือ หลังชาวบ้าน จ.ปราจีนบุรี พบดวงไฟลอยไปลอยมา แค่เดินเข้าหมู่บ้านอ้วกแทบพุ่ง สัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่าง


          จากกรณี ชาวบ้าน ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบดวงไฟประหลาดลอยไปลอยมาทางด้านทิศตะวันตก บริเวณบ้านใหม่สำพันตา หมู่ 14 จึงคาดว่าเป็นแสงกระสือนั้น

          ล่าสุด (1 มีนาคม 2563) รายการทุบโต๊ะข่าว รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ได้เดินทางไปยังหมู่บ้านดังกล่าว และจะทำพิธีจับกระสือ เพื่อพิสูจน์ว่าดวงไฟที่ชาวบ้านเห็น ใช่แสงของกระสือจริงหรือไม่

หมอปลา
          นางพรพรรณ คำชมพู หรือ ปลา อายุ 47 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ความเชื่อเรื่องผีกระสือในหมู่บ้านมีมานานกว่า 40 ปีแล้ว ซึ่งตนก็เคยเห็นแสงกระสือมากับตา โดยเห็นลอยอยู่ในระยะไกล ลักษณะเป็นแสงสีส้ม ขนาดเท่าลูกบอล

          นอกจากนี้ คนเฒ่าคนแก่ที่เสียชีวิตไปแล้วก็เคยเล่าให้ฟังว่า สมัยก่อนเคยเจอผีกระสือลอยมาหาอาหารบริเวณใต้ถุนบ้าน แต่เมื่อโยนกบโยนเขียดไปให้ กระสือก็คาบลอยหนีหายไป ส่วนบางคนก็เล่าว่า ผีกระสือเกิดมาจากคนที่เล่นของ หรือผู้ที่เรียนวิชาอาคมและประพฤติผิดครู ทำให้ของย้อนกลับเข้าตัวจนกลายเป็นผีกระสือ โดยมักจะชอบออกมาหาอาหารในเวลากลางคืน หรือออกมาตามกลิ่นคาวเลือดวัวควายที่คลอดลูก ซึ่งชาวบ้านในหมู่บ้านส่วนใหญ่ก็มักจะเคยพบเห็นแสงกระสืออยู่บ่อยครั้ง

          อย่างไรก็ตาม นางพรพรรณ เผยว่า ตนเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง โดยคิดว่าหากวันนี้หมอปลาจับกระสือได้ก็คงดี เพราะชาวบ้านทุกคนก็อยากรู้เหมือนกันว่าดวงไฟดังกล่าวที่ชาวบ้านเห็น จะเป็นกระสือจริงไหม และกระสือตัวเป็น ๆ จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร

          โดยในช่วงค่ำของวันทำพิธี ขณะที่หมอปลาและทีมงานเดินทางมาถึง หมอปลาก็แสดงอาการหาวจนน้ำมูกน้ำตาไหล เหมือนสัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่าง แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวข้องกับดวงไฟที่ชาวบ้านเห็นหรือไม่ ซึ่งหมอปลาจะลองติดตั้งกล้องเพื่อเก็บภาพไว้ เผื่อจะเห็นดวงไฟในบริเวณที่มีอาการหาวและหายใจไม่ออก อีกทั้งจะทำการจุดธูปเรียกวิญญาณด้วย

          ส่วนสาเหตุที่หมอปลาเลือกมาพิสูจน์วันนี้ เนื่องจากเป็นวันพระ อาจจะทำให้เจอได้ง่ายขึ้น และหากเจอผีกระสือจริง ก็จะไม่จับ แต่จะสวดมนต์แผ่เมตตาอุทิศส่วนกุศลให้ได้ไปผุดไปเกิด

          ด้าน นายพุทธ ติระบาล อายุ 57 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ตนเคยเห็นกระสือกับตาตัวเองมาแล้ว โดยมีลักษณะเป็นดวงไฟสีส้ม ขนาดใหญ่เท่ากับลูกบอล มีแสงวูบวาบลอยอยู่บนฟ้า และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ช่วงกลางดึกตนได้ยินหมูร้องด้วยความเจ็บปวด พอตื่นเช้ามา หมูที่เลี้ยงไว้ก็ตายไป 2 ตัว โดยไม่ทราบสาเหตุ แต่ไม่มีรอยบาดแผล ทำให้ตนเชื่อว่ากระสือเป็นต้นเหตุที่ทำให้หมูตาย

หมอปลา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอปลา บุกพิสูจน์กระสือ ยังไม่เริ่มพิธีอ้วกแทบพุ่ง สัมผัสถึงพลังงานบางอย่าง อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2563 เวลา 17:06:39 61,158 อ่าน
TOP