x close

จ่อยึดเสื้อวิน 3 ปี ! แก๊งวินรุมสกรัมแกร็บ- กลุ่มคนขี่แกร็บแห่ให้กำลังใจ หวิดชุลมุน

       แก๊งวินเจรจาขอโทษแกร็บไบค์คู่กรณี ยอมชดใช้ค่ารักษาพยาบาล พร้อมจบเรื่อง ด้านกลุ่มคนขี่แกร็บแห่ให้กำลังใจเพื่อนร่วมอาชีพ หวิดชุลมุน


วินรุมแกร็บ

       จากเหตุการณ์กลุ่มคนขี่วินมอเตอร์ไซค์ จำนวน 3 คน ก่อเหตุรุมทำร้ายแกร็บไบค์ ซึ่งจากคลิปพบว่าหนุ่มแกร็บไบค์ไม่สามารถสู้ได้ เนื่องจากถูกวินทั้ง 3 คน กระชาก พร้อมกับใช้หมวกกันน็อกฟาดรัว ๆ แบบไม่ยั้งมือ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

       อ่านข่าว : วินเดือด ขี่รถปาดหน้าแกร็บ รุมสกรัม 3 ต่อ 1 หมวกกันน็อกฟาดยับ ทั้งที่สู้ไม่ได้


       ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 2 มีนาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า หลังเกิดเหตุ นายทัศดา ฝักฝ่าย คนขี่แกร็บไบค์ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน และไกล่เกลี่ยกับคนขี่วินมอเตอร์ไซค์ที่ก่อเหตุ 3 คน คือ นายชวลิต แสงสุวรรณ 44 ปี, นายดอกรัก คำนึง อายุ 37 ปี, นายธนากร คำนึง อายุ 59 ปี ซึ่งทั้ง 3 คนได้ชดใช้ค่าเสียหาย และขอโทษซึ่งกันและกันเรียบร้อยแล้ว

       นายทัศดา ยอมรับว่า ตนก็มีส่วนผิดด้วยเช่นกัน ที่พูดจาใช้อารมณ์ ปกติตนไม่เคยรับลูกค้าในซอยนี้ เบื้องต้นได้เรียกค่าเสียหายและค่าเสียเวลาที่ต้องหยุดงานไปหาหมอ ตนเพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเอง แต่ก็พอจะทราบข่าวลักษณะเดียวกันที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

วินรุมแกร็บ

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้แล้วนั้น ได้มีกลุ่มคนขี่แกร็บไบค์จำนวนหนึ่งตามมาให้กำลังใจนายทัศดา และแสดงความไม่พอใจกลุ่มคนขี่วินมอเตอร์ไซค์ พร้อมตะโกนต่อว่า ถึงกับวิ่งตามเพื่อจะไปเอาเรื่อง ก่อนที่จะขี่รถตามมาดัก ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย ก่อนที่ตำรวจจะเข้าระงับเหตุได้ทัน และไล่กลุ่มแกร็บไบค์ที่ตามมาให้แยกย้ายกลับไป ทั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

       อย่างไรก็ตาม ทาง กทม. ได้สั่งการให้สำนักงานเขตคลองเตย ตรวจสอบข้อมูลกลุ่มคนขี่มอเตอร์ไซค์วินดังกล่าวที่ใช้ความรุนแรงทำร้ายผู้อื่น ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ทาง กทม. จึงเสนอให้ใช้มาตรการยึดเสื้อวินเป็นเวลา 3 ปี เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดที่เข้าข่ายความประพฤติไม่เหมาะสมตามข้อ 13 แห่งประกาศคณะกรรมการประจำกรุงเทพมหานคร เรื่องกำหนดสถานที่ตั้งวินและหลักเกณฑ์การออกหนังสือรับรองการใช้รถจักรยานยนต์สาธารณะในเขตกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2563

       โดยในวันพรุ่งนี้ (3 มีนาคม 2563) ทาง กทม. จะเชิญเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการสอบสวน และพิจารณาการลงโทษผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ตามมาตรการยึดเสื้อวินต่อไป ทั้งนี้ กทม. เข้าใจดีถึงปัญหาระหว่างผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ กับผู้ให้บริการรับผู้โดยสารเอกชน ซึ่งทางกรมการขนส่งทางบกกำลังหาทางออกร่วมกันสำหรับทุกฝ่าย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อยึดเสื้อวิน 3 ปี ! แก๊งวินรุมสกรัมแกร็บ- กลุ่มคนขี่แกร็บแห่ให้กำลังใจ หวิดชุลมุน อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2563 เวลา 22:39:40 14,343 อ่าน
TOP