x close

เผยเหตุจับตัวประกัน 30 ชีวิต ในห้างมะนิลา คนร้ายเป็นอดีต รปภ. แค้นถูกไล่ออก


          คนร้ายจับตัวประกัน 30 ชีวิต ในห้าง V-Mall ที่ฟิลิปปินส์ พบเป็นอดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แค้นใจโดนไล่ออก แฉห้างทำงานทุจริต ล่าสุดยอมปล่อยตัวประกันแล้ว

เผยเหตุจับตัวประกัน 30 ชีวิต ในห้างมะนิลา
ภาพจาก TED ALJIBE / AFP

          จากกรณีเหตุการณ์ระทึกขวัญ คนร้ายจับตัวประกันกว่า 30 ชีวิต ภายในห้างสรรพสินค้า V-Mall เขตซานฮวน ใจกลางกรุงมะนิลา เมืองหลวงของประเทศฟิลิปปินส์ และยิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังปิดล้อมห้างดังกล่าวแล้วนั้น

          อ่านข่าว : คนร้ายจับ 30 ชีวิตเป็นตัวประกันในห้าง เปิดฉากยิง กลางเมืองหลวงฟิลิปปินส์

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 2 มีนาคม 2563 นิวยอร์กไทมส์ รายงานว่า คนร้ายผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ อาร์ชี ปาราย (Archie Paray) วัย 31 ปี อดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เพิ่งตกงาน ไม่ทราบแน่ชัดว่าเขาจับตัวประกันไปกี่คน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้เปิดเผยตัวเลขที่แน่ชัด ซึ่งอาจสูงถึง 70 คน 

          แต่นายกเทศมนตรีซานฮวน ออกมายืนยันว่า มีตัวประกันราว 30 คน และทุกคนถูกปล่อยตัวเป็นอิสระแล้ว โดยไม่ได้รับอันตรายใด ๆ

เผยเหตุจับตัวประกัน 30 ชีวิต ในห้างมะนิลา
อาร์ชี ปาราย (สวมเสื้อสีดำ) คนร้าย ยืนหน้าสำนักงาน หลังยอมปล่อยตัวประกันเป็นอิสระ
ภาพจาก TED ALJIBE / AFP

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยคนร้ายไม่พอใจที่ถูกไล่ออกจากงานรักษาความปลอดภัยที่ห้างดังกล่าว จึงบุกเข้าไปจับตัวประกันขังเอาไว้ในสำนักงาน

          ในระหว่างนั้นเขาได้ขอเจรจากับอดีตเพื่อนร่วมงาน รวมทั้งได้ขอน้ำและอาหาร ซึ่งตอนนั้นคนร้ายสงบลงบ้างเล็กน้อย คนร้ายอ้างว่าตนเองมีระเบิดมือ แต่ตำรวจไม่ได้ยืนยันเรื่องนี้

          "มีคนหนึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บ แต่สิ่งที่ดีที่สุดคือ ไม่มีใครเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งนั่นคือสิ่งที่พวกเราต้องการ ตัวประกันทุกคนถูกปล่อยตัวออกมาอย่างปลอดภัย แต่ถึงกระนั้น ตัวประกันทุกคนก็อยู่ในอาการช็อกและหวาดผวา ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาในการเยียวยารักษาจิตใจ" ฟรานซิส ซาโมรา นายกเทศมนตรีซานฮวน กล่าว

เผยเหตุจับตัวประกัน 30 ชีวิต ในห้างมะนิลา
ภาพจาก TED ALJIBE / AFP

          หลังจากคนร้ายยอมปล่อยตัวประกันออกมาทั้งหมด เขาก็ได้รับอนุญาตให้ถือไมค์พูดกับสื่อ โดยเขาได้กล่าวหาระบบการทำงานของหน่วยรักษาความปลอดภัยว่าเป็นไปอย่างทุจริตคอร์รัปชัน และเขาเองก็ตกเป็นเหยื่อที่ถูกทิ้งขว้างอย่างไม่เป็นธรรม

          หลังจากยืนพูดไปได้ประมาณ 20 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตเห็นว่าคนร้ายได้เอื้อมมือไปจับที่เอว เกรงว่าจะเป็นอาวุธ ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจบุกเข้าชาร์จทันที ก่อนจะจับตัวคนร้ายใส่กุญแจมือ และควบคุมตัวออกไปยังโรงพักแล้ว

          ทั้งนี้ ทางห้าง V-Mall ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นใด ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เผยเหตุจับตัวประกัน 30 ชีวิต ในห้างมะนิลา
ภาพจาก TED ALJIBE / AFP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเหตุจับตัวประกัน 30 ชีวิต ในห้างมะนิลา คนร้ายเป็นอดีต รปภ. แค้นถูกไล่ออก อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2563 เวลา 14:19:21 7,098 อ่าน
TOP