x close

โซเชียลเดือด กนก แชร์ข่าวผู้พิพากษายิงตัวเอง บอก ยากจะไปสู่สุคติ

          กนก รัตน์วงศ์สกุล แชร์ข่าว ผู้พิพากษายิงตัวเอง บอกคนฆ่าตัวตาย ยากที่จะไปสู่สุคติ ชาวเน็ตซัด ไม่ให้เกียรติคนตาย ถามกลับ ยังมีความเป็นคนหลงเหลืออยู่หรือไม่ ?


          จากกรณี นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ตัดสินใจยิงตัวเองเป็นครั้งที่สองจนเสียชีวิตภายในบ้านพัก จ.เชียงใหม่ จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ และร่วมกันไว้อาลัยให้กับการจากไปของนายคณากรในครั้งนี้นั้น

อ่านข่าว : ผู้พิพากษา คณากร เสียชีวิตแล้ว หลังยิงตัวตายซ้ำสอง โพสต์จดหมายลาตายยาวเหยียด



          ล่าสุด (7 มีนาคม 2563) นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ ผ่านเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul โดยมีการตำหนิ นายคณากร ผู้เสียชีวิต และพาดพิงถึงพรรคการเมืองค่ายสีส้ม ระบุว่า...

          "ขอให้ไปที่ชอบ..ที่ชอบครับ เพราะตามความเชื่อทางพุทธศาสนา เท่าที่เคยอ่านมา คนฆ่าตัวตาย..ยากจะไปสู่สุคติ และ "คนที่ไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน" ค่ายส้ม ควรจะบริจาคช่วยลูกเขา"


          หลังข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ขึ้น ก็มีชาวเน็ตแชร์ออกไปจำนวนมาก โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์นายกนก ว่าไม่สมควรพูดถึงผู้เสียชีวิตแบบนี้ เพราะดูเป็นการไม่ให้เกียรติกัน ซ้ำยังเอาหลักคำสอนของพุทธศาสนามาเสียดสีคนอื่นอีกด้วย ไม่อยากให้สื่อมวลชนแบบนี้มีที่ยืนในสังคม พร้อมกับตั้งคำถามว่า ยังมีความเป็นคนหลงเหลืออยู่หรือไม่ ?

กนก

กนก

กนก

กนก

กนก

กนก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลเดือด กนก แชร์ข่าวผู้พิพากษายิงตัวเอง บอก ยากจะไปสู่สุคติ อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2563 เวลา 20:45:02 122,291 อ่าน
TOP