x close

ครูหื่นเดือด ประกาศตัดขาดลูกศิษย์ ขู่เอาคืนเรียงตัว - สพม.22 สั่งตรวจสอบแล้ว


          ครูหื่น โรงเรียนดัง จ.นครพนม ประกาศตัดขาดลูกศิษย์ เจอหน้าไม่ต้องไหว้ หลังถูกแฉแชตหานักเรียนสาวไม่เหมาะสม พร้อมประกาศเอาคืน ด้าน สพม.22 สั่งสืบสวนหาข้อเท็จจริงโดยด่วน

          จากกรณีผู้ปกครองนักเรียนสาวชั้น ม.5 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม ออกมาร้องเรียนพฤติกรรมของครูวิชาวิทยาศาสตร์ ที่ได้ส่งแชตไลน์มาหาลูกสาวของตนเองในเชิงชู้สาว พร้อมนำหลักฐานภาพถ่ายของครูคนดังกล่าวที่ได้ขึ้นไปนอนเตียงเดียวกับลูกศิษย์ จนทำให้ลูกสาวและเพื่อน ๆ ร่วมชั้นเรียนอีกหลายคนรู้สึกกลัวอย่างหนัก ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : เปิดโปงครูฉาว แชตหื่นหา นร. ชวนสวิงกิ้ง เด็กทำอะไรไม่ได้ มีแบ็กใหญ่หนุนหลัง

ครูอนาจารนักเรียน

          ล่าสุด วันที่ 9 มีนาคม 2563 เดลินิวส์ รายงานความคืบหน้าว่า ครูสอนวิทยาศาสตร์ ได้โพสต์ลงในเพจถึง Research5/2 ประกาศตัดขาดความเป็นครูและลูกศิษย์ โดยบอกให้เด็กไม่ต้องทำความเคารพและยกมือไหว้กันอีก รวมทั้งได้มีการข่มขู่จะเอาคืนนักเรียนทุกคน พร้อมประกาศท้าทายว่ามาเจอกันสักตั้ง 

ครูอนาจารนักเรียน
          ขณะเดียวกัน นายจักราวุธ สอนโกษา ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 (สพม.22) ในฐานะผู้ดูแลพื้นที่การศึกษาในจังหวัดนครพนมและจังหวัดมุกดาหาร ได้กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องขึ้นทางผู้บังคับบัญชาก็มีความเป็นห่วงในเรื่องนี้ ทาง รมว.ศึกษาธิการ จึงได้สั่งการให้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ดำเนินการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมที่สุดกับทุกฝ่าย

ครูอนาจารนักเรียน
          สำหรับฝ่ายผู้เสียหายที่เป็นเด็กนักเรียนหญิงนั้น จะต้องมีมาตรการที่จะดูแลเรื่องความปลอดภัย และเรื่องให้สิทธิ์เต็มที่ รวมทั้งจะมีทีมสหวิชาชีพเข้าไปช่วยดูแลด้านสภาพจิตใจ ตลอดจนความเป็นอยู่ของเด็ก ส่วนเรื่องการดำเนินการสืบสวนหาข้อเท็จจริง ทาง สพม.22 ต้นสังกัด ได้สั่งการให้ผู้อำนวยการแห่งนี้ ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงก่อน หากสืบสวนพบว่ามีมูลก็จะดำเนินการทางวินัยต่อไป
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูหื่นเดือด ประกาศตัดขาดลูกศิษย์ ขู่เอาคืนเรียงตัว - สพม.22 สั่งตรวจสอบแล้ว อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2563 เวลา 16:17:40 25,313 อ่าน
TOP