x close

เด็กแว้นอ่วม ! โดนจัดหลายข้อหา ขวางกู้ภัยจนคนตาย แค่อยากลองเครื่อง ยันไม่ได้ยินเสียง


          แจ้งข้อหาเด็กแว้น ขี่ จยย. ขวางรถกู้ภัย โดนอ่วมหลายข้อหา บอกขี่รถไปซื้อหมูปิ้ง ขากลับเกิดคึกอยากลองเครื่อง หมอบซิ่งเลนขวาขวางรถกู้ภัย ยันไม่ได้ยินเสียง ไม่ตั้งใจเป็นเหตุให้คนตาย 


          จากกรณี เด็กแว้นซิ่งรถจักรยานยนต์ขวางรถกู้ภัยประจักษ์หนองคาย ขณะขับไปรับผู้ป่วยอาการหนัก ลักษณะขี่นอนราบกับเบาะ เป็นระยะทาง 2.5 กิโลเมตร ทำให้เดินทางไปช่วยผู้ป่วยล่าช้า กระทั่งผู้ป่วยเสียชีวิตในเวลาต่อมา ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก นอกจากนี้ยังมีการแฉแชตที่เด็กแว้นคุยกับเพื่อน ไม่ให้บอกใครว่าตัวเองขี่รถขวางกู้ภัยอีกด้วย

          อ่านข่าว : โซเชียลแฉ แชตลับเด็กแว้นโป๊ะแตก บอก...เดี๋ยวเกม หลังโร่ขอโทษไม่ได้ตั้งใจขวางกู้ภัยจนคนตาย


          ความคืบหน้าล่าสุด (18 มีนาคม 2563) ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย หลายนาย ได้อบรมสั่งสอน เด็กชายวัย 14 ปี ถึงพฤติการณ์ดังกล่าว ซึ่งระหว่างการพูดคุย เด็กชายมีท่าทางเสียใจ มีน้ำตาคลออยู่ตลอดเวลา สำนึกผิดอย่างเห็นได้ชัด

          โดยเด็กชาย กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ ตนขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อหมูปิ้ง แล้วระหว่างทางกลับบ้านเกิดคึกคะนองอยากลองรถ จึงขี่ด้วยความเร็วไปเรื่อย ๆ โดยไม่ได้ยินเสียงรถกู้ภัยเลย พอถึงสามแยกทางเลี่ยงเมืองจึงเลี้ยวขวากลับบ้าน กระทั่งเห็นข่าวก็รู้สึกเสียใจและสำนึกผิด ตนได้โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษญาติผู้เสียชีวิตไปแล้ว และอยากขอโทษสังคมด้วย ยืนยันว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก และจะคอยเตือนสติเพื่อน ๆ ที่คึกคะนองว่าอย่าขี่รถจักรยานยนต์แบบตน


          ด้าน พล.ต.ต. สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้กวดขันวินัยจราจร โดยเฉพาะการขี่รถไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่มีใบอนุญาต การขับขี่รถไม่ปลอดภัย ไม่ใช่แค่ตัวเองที่เดือดร้อน ญาติพี่น้องก็เดือดร้อนตามไปด้วย หากไปชนคนอื่นก็เกิดความสูญเสียต่อผู้อื่นอีก

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาเด็กชายรายนี้ ตามมาตรา 43(8) พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ขับรถเร็วไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน, ขับรถประมาทหวาดเสียว อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินผู้อื่น, ไม่มีใบอนุญาตขับขี่, ไม่สวมหมวกนิรภัย และรถอุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์ พร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กแว้นอ่วม ! โดนจัดหลายข้อหา ขวางกู้ภัยจนคนตาย แค่อยากลองเครื่อง ยันไม่ได้ยินเสียง อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2563 เวลา 17:30:24 19,906 อ่าน
TOP