x close

กลาโหม - ทร. โต้ข่าวประชุม ครม. ซื้อเรือยกพลขึ้นบก 6,100 ล้าน เพราะอนุมัติไปแล้ว

          กลาโหม - กองทัพเรือ โต้ข่าวประชุม ครม. พิจารณาซื้อเรือยกพลขึ้นบกขนาดใหญ่ งบ 6,100 ล้าน ท่ามกลางวิกฤตโควิด 19 เพราะอนุมัติไปแล้ว ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2562


กลาโหม
 ภาพจาก กองทัพเรือ

กลาโหม
พล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์  ภาพจาก เฟซบุ๊ก โฆษกกระทรวงกลาโหม

          จากกรณีมีกระแสข่าวว่า พล.อ. ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี ขออนุมัติให้กองทัพเรือ ดำเนินการเรื่องโครงการจัดหาเรืออเนกประสงค์ยกพลขึ้นบกขนาดใหญ่ สนับสนุนการปฏิบัติการเรือดำน้ำระยะที่ 1 จำนวน 1 ลำ งบประมาณกว่า 6,100 ล้านบาท จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากถึงความไม่เหมาะสม ท่ามกลางวิกฤตโรค COVID-19 จากเชื้อไวรัสโคโรน่า

อ่านข่าว : โควิด 19 ไม่มีงบ แต่ ครม. จ่อถก ซื้อเรือยกพลขึ้นบก 6,100 ล้าน โดนทัวร์ลงไม่เหลือ

          ความคืบหน้าล่าสุด (31 มีนาคม 2563) เฟซบุ๊ก โฆษกกระทรวงกลาโหม รายงานว่า พล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม (กห.) ยืนยันว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ ไม่มีการเสนอและพิจารณาการขออนุมัติงบให้กองทัพเรือ (ทร.) เรื่องการจัดหาเรืออเนกประสงค์ยกพลขึ้นบกขนาดใหญ่ แต่อย่างใด

กลาโหม
พล.ร.ท. ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ ภาพจาก เฟซบุ๊ก กองทัพเรือ โดย โฆษก กองทัพเรือ

          ขณะที่ เฟซบุ๊ก กองทัพเรือ โดย โฆษก กองทัพเรือ รายงานว่า พล.ร.ท. ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ และโฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงว่า หัวข้อเรื่องเรืออเนกประสงค์ยกพลขึ้นบกขนาดใหญ่นั้น เป็นเพียงชื่อหัวข้อที่ใช้อ้างถึง หากจะมีการประชุมเรื่องนี้ ก็เพื่อขออนุมัติให้กองทัพเรือดำเนินการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับโครงการเท่านั้น ไม่ได้เป็นการเสนอเพื่อการขอจัดซื้อ และในวันนี้ (31 มีนาคม) ก็ไม่ได้มีวาระประชุมหัวข้อนี้ด้วย

          อย่างไรก็ดี ขอเรียนเพิ่มเติมว่า โครงการการจัดหาเรืออเนกประสงค์ยกพลขึ้นบกขนาดใหญ่ เพื่อสนับสนุนเรือดำน้ำนั้น เป็นโครงการที่กองทัพเรือดำเนินการโดยผ่านการพิจารณาอนุมัติจากรัฐบาลไปแล้ว ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2562 

          ในการนี้ หากมีการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าว อาจเป็นรายละเอียดด้านอื่น ๆ อาทิ การดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับโครงการ ด้านการขออนุมัติการเดินทางไปราชการต่างประเทศของคณะกรรมการตรวจรับพัสดุ หรือการขออนุมัติการเดินทางไปราชการของผู้ควบคุมงาน และเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงาน หรือเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับสิทธิกำลังพล ที่ต้องไปราชการในต่างประเทศเป็นระยะเวลานาน ตลอดจนเสร็จสิ้นโครงการ

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลาโหม - ทร. โต้ข่าวประชุม ครม. ซื้อเรือยกพลขึ้นบก 6,100 ล้าน เพราะอนุมัติไปแล้ว อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2563 เวลา 14:42:18 72,888 อ่าน
TOP