x close

ฟันข้อหาซ่องโจร แก๊งตำรวจรีดไถอู่รถ - หมวดตุ้ม หัวหน้าแก๊ง เข้ามอบตัวแล้ว


           ฟัน 3 ข้อหาหนัก แก๊งรีดไถอู่รถ พบเป็นตำรวจ 5 นาย นักข่าว 3 คน และไฟแนนซ์ 1 คน ล่าสุด ผู้กองตุ้ม หัวหน้าแก๊ง มอบตัวแล้ว

ตำรวจรีดไถเจ้าของอู่

           จากกรณีกลุ่มบุคคลอ้างเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ นักข่าวและพนักงานไฟแนนซ์ รวม 9 คน บุกรีดไถเงิน 150,000 บาท จากอู่รถแห่งหนึ่ง ในจ.ชุมพร พร้อมข่มขู่ว่าจะดำเนินคดี จนเจ้าของอู่หวาดกลัว และขอต่อรองลดเหลือเป็นเงิน 80,000 บาท โดยกลุ่มรีดไถดังกล่าวย้อนกลับมาลบคลิปกล้องวงจรปิด แต่ทางเจ้าของอู่ซ่อนกล้องไว้หลายตัว หลักฐานมัดตัวชัด จึงรีบไปแจ้งความทันที

           (อ่านข่าว - ผู้กองเมืองชุมพร ขนพวกไถเงินเจ้าของอู่รถ 8 หมื่น โป๊ะแตกเต็ม ๆ เพราะเจอกล้องซ้อนกล้อง)

ตำรวจรีดไถเจ้าของอู่

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 4 เมษายน 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายสุรินทร์ กาลสังข์ อายุ 39 ปี และ นางดวงฤทัย คลี่บำรุง อายุ 43 ปี สามีภรรยาเจ้าของอู่ ผู้เสียหาย เดินทางมาพบตำรวจที่ สภ.เมืองชุมพร เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม โดยยืนยันตัวบุคคลทั้ง 5 รายที่ร่วมก่อเหตุ คือ นักข่าว 3 คน พนักงานไฟแนนซ์ 1 คน

           รวมทั้งคนสำคัญที่เป็นหัวหน้าแก๊งคือ หมวดตุ้ม หรือ ผู้กองตุ้ม หนึ่งในแก๊งตำรวจ ซึ่งเป็นคนเข้าไปตรวจค้นซากรถในอู่ แล้วอ้างว่ามีรถผิดกฎหมาย 2 คัน จะให้เจ้าของอู่เซ็นรับเป็นผู้ต้องหา แต่ผู้เสียหายไม่ยอมเซ็น

ตำรวจรีดไถเจ้าของอู่
นางดวงฤทัย (ซ้าย) กับ นายสุรินทร์ (กลาง) สามีภรรยา เจ้าของอู่รถผู้เสียหาย : ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี

           หลังจากเรื่องตกเป็นข่าว นักข่าว 3 คน ในแก๊งดังกล่าว ได้เข้าไปข่มขู่ญาติพี่น้องของผู้เสียหาย ว่าจะขุดคุ้ยประวัติ แล้วแฉให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ถ้าไม่ยอมถอนแจ้งความ เนื่องจากผู้เสียหายเคยมีคดีความอยู่เมื่อ 10 ปีก่อน แต่คดีจบไปนานแล้ว

           ทางด้าน พล.ต.ต. วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จ.ชุมพร กล่าวว่า พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งกำชับให้เร่งรัดคดีนี้ เนื่องจากมีตำรวจเข้าไปร่วมทีมด้วย ทำให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อแก่วงการตำรวจ

           เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหาแล้ว 5 คน ในข้อหาร่วมกันบุกรุกเคหสถาน ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และซ่องโจร

           ทั้งนี้ พบว่าผู้กองตุ้มได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ส่วนตำรวจนายอื่น ๆ ที่เหลืออีก 4 นาย รวมทั้งผู้ก่อเหตุรายอื่น ๆ ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างตรวจสอบ และติดตามจับกุมต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟันข้อหาซ่องโจร แก๊งตำรวจรีดไถอู่รถ - หมวดตุ้ม หัวหน้าแก๊ง เข้ามอบตัวแล้ว อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2563 เวลา 11:40:46 9,710 อ่าน
TOP