x close

นักธุรกิจเมียนมา แจ้งความ หลังลูกน้องถูก ตร.ทางหลวง จับ พร้อมเงิน 16 ล้าน

          นักธุรกิจค้าน้ำมันชาวเมียนมา เข้าแจ้งความ หลังตำรวจทางหลวงจับ 2 ลูกน้อง ขนเงิน 16 ล้านบาทเข้าไทย แจงนำมาจ่ายค่าน้ำมัน ห่วงชีวิตลูกน้อง หายเงียบ



          วันที่ 8 เมษายน 2563 ตำรวจทางหลวง ได้จับกุมตัว นายเดดไป่อู อายุ 29 ปี และนางสาวนามิทู อายุ 24 ปี ชาวเมียนมา ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก หลังขับรถบรรทุกมาสด้า สีขาว ทะเบียน BGO IQ- 5686 จากฝั่งประเทศเมียนมาใช้สะพานข้ามมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 เข้ามาในประเทศไทย ในข้อหาลักลอบขนเงินสดเข้ามาในประเทศไทย โดยพบเงินบรรจุในถุงพลาสติก จำนวน 16,500,000 บาท 

อ่านข่าว : ตะครุบ 2 หนุ่มสาวชาวเมียนมา ลอบขนเงิน 16 ล้านเข้าไทย จ่อโดนฟัน 16 ข้อหา


          ต่อมา ข่าวช่องวัน รายงานว่า ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ร่วมกับ นายกริช อึ้งวิฑูรสถิตย์ ประธานสภาธุรกิจไทย-เมียนมา และผู้ก่อตั้งสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมเมียนมา-ไทย ประธานหอการค้าแม่สอด นายประเสริฐ จึงกิจรุ่งโรจน์ และนายจ่อเฮง นักธุรกิจชาวเมียนมา ได้ชี้แจงว่า นายจ่อเฮงเป็นนักธุรกิจขายน้ำมัน ขนส่งน้ำมัน

          โดยนายจ่อเฮงได้ให้ลูกน้อง 2 คน นำเงินสด 16,500,000 บาท เข้ามาในประเทศไทย แต่ไม่ได้แจ้งกรมศุลกากร เนื่องจากทางธนาคารประเทศเมียนมาปิด ไม่สามารถทำธุรกรรมได้ จึงจำเป็นต้องให้ลูกน้อง 2 คน นำเงินสดข้ามมาฝากที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาเทสโก้ โลตัส อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อนำเงินมาชำระหนี้ค่าน้ำมัน


          ต่อมามีตำรวจทางหลวง 4 นาย เข้าจับกุมลูกน้อง แต่จุดที่ถูกจับกุมนั้นอยู่ในเขตท้องที่ สภ.แม่สอด ไม่ได้อยู่ในอำนาจหน้าที่ของตำรวจทางหลวง ตามหลักการแล้วตำรวจทางหลวงไม่มีหน้าที่จับกุม และตำรวจทางหลวงยังได้นำผู้ต้องหามาที่ป้อมตำรวจทางหลวง ไม่ยอมนำส่ง สภ.แม่สอด

          หลังจากนายจ่อเฮงทราบข่าว ได้ติดต่อไปยังญาติและชิปปิ้งที่ดำเนินธุรกิจ ให้ไปประสานงานช่วยดูแลลูกน้อง และมีการต่อรอง โดยทางตำรวจได้เรียก 5 กิโลกรัม ซึ่งนายจ่อเฮงไม่ทราบว่า 5 กิโลกรัมคืออะไร จึงตกลงกันไม่ได้ จนถึงเวลา 21.30 น. นายจ่อเฮงได้บอกกับผู้ที่ไปประสานงานดูแลให้เดินทางกลับตามกฎหมายเคอร์ฟิว หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อลูกน้องได้อีก จนถึงวันนี้ เวลา 11.00 น. ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ จึงเป็นห่วงชีวิตของลูกน้องทั้ง 2 คน เงินสดและรถที่ถูกยึดไป จึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

          ด้าน นายอนันต์ชัย กล่าวว่า การที่ตำรวจทางหลวงทำแบบนี้ ไม่เป็นไปตามกฎหมาย เพราะตามหลักกฎหมายแล้ว เมื่อจับกุมได้ต้องส่งท้องที่ ก็คือ สภ.แม่สอด นายจ่อเฮงจึงมาลงบันทึกประจำวันว่า มีตำรวจทางหลวง 4 นาย มาจับกุมลูกน้องของนายจ่อเฮง พร้อมเงินสดจำนวน 16,500,000 บาท ได้หายไป ส่วนเรื่องอื่น ๆ นายจ่อเฮงจะดำเนินการกับตำรวจทั้ง 4 นาย หากทำผิดกฎหมายต่อไป
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักธุรกิจเมียนมา แจ้งความ หลังลูกน้องถูก ตร.ทางหลวง จับ พร้อมเงิน 16 ล้าน อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2563 เวลา 11:31:36 41,915 อ่าน
TOP