x close

วิษณุ โต้เป็นรัฐบาลขอทาน ยันไม่ได้ร่อน จม. ขอเงิน 20 มหาเศรษฐี รอดูเนื้อหาแล้วกัน

 

          วิษณุ เครืองาม โต้เป็นรัฐบาลขอทาน ยืนยันไม่ได้ร่อนจดหมายขอเงิน 20 มหาเศรษฐีเมืองไทย ขอให้รอดูเนื้อหาจดหมายก่อนวิจารณ์ ชัดเจนในสัปดาห์หน้า

การเมือง
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          จากกรณี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมส่งจดหมายถึง 20 มหาเศรษฐี ที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศไทย เพื่อให้ช่วยแบ่งปันความสามารถ ความฉลาด รวมถึงมุมมองอันมีวิสัยทัศน์ มาช่วยกันจัดการกับวิกฤต COVID 19 ซึ่งต่อมาเกิดแฮชแท็ก #รัฐบาลขอทาน พุ่งแรงติดเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ เพราะมองว่ารัฐบาลจะร่อนจดหมายขอเงินบริจาค


          อ่านข่าว : ประยุทธ์ เตรียมส่งจดหมายถึง 20 มหาเศรษฐีในประเทศไทย ร่วมมือสู้ภัยโควิด 19

          อ่านข่าว : #รัฐบาลขอทาน พุ่งแรงแซงโค้ง หลังบิ๊กตู่ เตรียมส่ง จม. หามหาเศรษฐีไทย

การเมือง
 ภาพจาก รัฐบาลไทย

          ล่าสุด (18 เมษายน 2563) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า การส่งจดหมายเทียบเชิญมหาเศรษฐีไทย ให้มาร่วมมือกันฝ่าวิกฤตโควิด 19 นั้น ตนไม่ได้ดูในส่วนของรายชื่อนักธุรกิจที่จะส่งจดหมาย แต่ดูในส่วนของเนื้อหาและข้อความที่จะเขียนในจดหมายเท่านั้น
 
          เมื่อถามถึงกรณีกระแสในทวิตเตอร์พากันติดแฮชแท็กว่าเป็นรัฐบาลขอทาน นายวิษณุ กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้ทำหนังสือไปขอเงิน ขอให้ดูข้อความในจดหมายว่าเราเขียนไปขออะไร ซึ่งนสัปดาห์หน้าทุกอย่างจะมีความชัดเจน เพราะนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ดูในรายละเอียดเองทั้งหมด

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิษณุ โต้เป็นรัฐบาลขอทาน ยันไม่ได้ร่อน จม. ขอเงิน 20 มหาเศรษฐี รอดูเนื้อหาแล้วกัน อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2563 เวลา 17:39:40 12,018 อ่าน
TOP