x close

บุกรวบ พระคิ้วดก เชิดเงินแท็กซี่ คาห้องเช่า พบประวัติโชกโชน ลักทรัพย์-ยาเสพติด

 
          สภ.ปากเกร็ด แกะรอยบุกรวบ พระคิ้วดก คาห้องเช่า ชักดาบค่าแท็กซี่ เกือบ 2 พัน พบประวัติโชกโชน ทั้งคดีลักทรัพย์ ปลอมเป็นพระ และยาเสพติด


          จากรณีเกิดเหตุชายคนหนึ่งแต่งกายคล้ายพระสงฆ์แต่ไม่โกนคิ้ว ได้ว่าจ้างแท็กซี่รายหนึ่งขับรถตระเวนหลายที่ตั้งแต่ 12.00-18.00 น. เมื่อถึงที่หมายสุดท้าย พระรูปดังกล่าวบอกว่าจะลงไปทำธุระ แต่แล้วก็หายไปเลย ไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อวนรถกลับไปถามวัดต่าง ๆ ที่เพิ่งเดินทางกลับมา ก็ไม่มีใครรู้จัก พร้อมวอนให้ผู้ที่รู้จักช่วยแจ้งเบาะแสด่วนนั้น

          อ่านข่าว : วอนล่าตัว พระคิ้วหนา เบี้ยวค่าแท็กซี่ จ้างว่อนรอบกรุงฯ ชิ่งค่ามิเตอร์เกือบ 2 พัน

          ล่าสุดวันที่ 24 เมษายน 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้ควบคุมตัว นายดรัสวิน คำแบบ อายุ 32 ปี ภูมิลำเนาหมู่ 4 ต.นาชำ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยของกลาง ชุดผ้าไตรจีวร 1 ชุด ย่าม 1 ใบ กระเป๋าสีดำ สีน้ำตาล อย่างละใบ หน้ากากอนามัยลายการ์ตูน และแว่นตาสีดำ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่าแต่งกายเลียนแบบพระภิกษุสงฆ์โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย หลังจากก่อเหตุแต่งกายเลียนแบบพระ หลอกให้แท็กซี่ไปส่งที่วัดต่าง ๆ แล้วไม่จ่ายเงิน

พระปลอม


           ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากเจ้าหน้าที่รับแจ้งความจากผู้เสียหาย จึงได้สืบสวนจนสามารถแกะรอยไปถึงที่อยู่ของนายดรัสวิน จึงประสานกำลังเข้าจับกุมได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งใน ซ.ลาดพร้าว 91 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

          โดยในเบื้องต้นนายดรัสวิน รับสารภาพว่าเป็นบุคคลที่แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์จึง และว่าจ้างนายเกียรติศักดิ์ สุบิน อายุ 39 ปี คนขับแท็กซี่จากวัดสร้อยทอง ย่านพระราม 7 ให้มาส่งตามวัดต่าง ๆ หลายแห่ง ในเขตพื้นที่ สภ.ปากเกร็ด จนกระทั่งเมื่อถึงวัดผาสุกมณีจักร ในเมืองทองธานี ก็ได้ออกอุบายกับนายเกียรติศักดิ์ว่าจะเข้าไปบอกบุญญาติโยมภายในวัด ก่อนหายตัวไป ทั้งนี้ตนเองอยากฝากขอโทษคนขับแท็กซี่ด้วย

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติของนายดรัสวิน พบว่าเคยต้องโทษเกี่ยวกับคดีลักทรัพย์ แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ และคดีเสพยาเสพติด เคยถูกจำคุกที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2558 และพ้นโทษเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2559

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี และหากมีผู้เสียหายที่เคยถูกนายดรัสวินหลอกลวงในลักษณเช่นนี้ สามารถเข้ามาแจ้งความได้ที่ สภ.ปากเกร็ด

          ด้านนายเกียรติศักดิ์ คนขับรถแท็กซี่ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่จับตัวคนร้ายได้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานอย่างรวดเร็ว หลังจากนี้ญาติของผู้ต้องหาจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับตนเอง


ขอบคุณข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกรวบ พระคิ้วดก เชิดเงินแท็กซี่ คาห้องเช่า พบประวัติโชกโชน ลักทรัพย์-ยาเสพติด อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2563 เวลา 19:20:00 11,427 อ่าน
TOP