x close

ตร. โกงเงิน ตำรวจอรินทราช 26 เหยื่อจ่าคลั่ง อ้างทำเงินหล่นหาย วอนฟังความสองข้าง


             ตำรวจแจงเรื่องโกงเงิน ตำรวจอรินทราช 26 เหยื่อจ่าคลั่ง กราดยิงโคราช เผยทำหล่นหายตอนขี่รถกลับบ้าน พยายามทุกวิถีทางในการหาเงินมาชดใช้ วอนสังคมเข้าใจ  
           จากกรณีที่ พ.ต.ต. ธีร์ธดลว์ พันธ์สนิท สว. ฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ (ดูแลรับผิดชอบ วัดตรีทศเทพ) ซึ่งดูแลการจัดงานฌาปนกิจ ตำรวจหน่วยอรินทราช 26 ที่เสียชีวิตจากเหตุจ่าคลั่งกราดยิงที่โคราช ยักยอกเงินที่ได้จากงานฌาปณกิจหลวงไปใช้ส่วนตัว


           วันที่ 27 เมษายน 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.ต. ธีร์ธดลว์ กล่าวว่า ตนมีหน้าที่ประสานงานเก็บรวบรวมเงินค่าพิธีการและติดต่อร้านอาหาร ร้านพวงหรีด และการจัดพิธีงานศพต่าง ๆ ภายในวัดตรีทศเทพ ช่วงที่เงินสูญหายไปเป็นช่วงหลังจากที่มีจัดงานพระราชทานเพลิงศพเจ้าอาวาส ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากนั้นก็มีเหตุที่เจ้าหน้าที่อรินทราชเสียชีวิต เข้ามาตั้งศพบำเพ็ญกุศล จึงต้องจัดเตรียมค่าดำเนินการในส่วนต่าง ๆ ตนทำงานที่วัดทุกวัน และขี่รถจักรยานยนต์เดินทางกลับที่พักย่าน สน.วิภาวดี ขณะที่ขี่รถกลับนั้นเงินได้เกิดสูญหายไประหว่างทาง ทำให้ไม่สามารถติดตามเงินคืนมาได้
 
          พ.ต.ต. ธีร์ธดลว์ กล่าวต่อว่า หลังจากเงินหายไป ตนไม่ได้หนีหายไปไหน ตนติดต่อร้านอาหารและพวงหรีดทั้งหมด 5 ร้าน ที่จัดงานศพ รวมยอดประมาณ 2 แสนบาท ตนได้บอกกับทางร้านว่าตนทำเงินสูญหายไปและจะรีบนำเงินมาชดใช้ให้ พร้อมบอกให้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานได้ หากไม่ได้นำเงินกลับมาชำระก็ยินดีที่จะให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

          ทั้งนี้ ตนพยายามทุกวิถีทางในการหาเงินมาชดใช้ โดยเอาที่ดินไปประกาศขาย รวมถึงพยายามกู้เงินจากสหกรณ์ แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากมีคดีอยู่ ตนเครียดมากจนนอนไม่หลับ ตนก็เป็นคนหาเช้ากินค่ำเหมือนกัน ไม่เคยคิดที่จะทำความผิด อยากให้สังคมเข้าใจด้วย อย่าฟังความฝั่งใดฝั่งหนึ่งแล้วตัดสิน

ตำรวจโกงเงินงานศพ

ตำรวจโกงเงินงานศพ
ภาพจาก Army  times Thailand
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. โกงเงิน ตำรวจอรินทราช 26 เหยื่อจ่าคลั่ง อ้างทำเงินหล่นหาย วอนฟังความสองข้าง อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2563 เวลา 22:40:22 21,323 อ่าน
TOP