x close

ทหารเกณฑ์ดับในค่าย ไร้คนเหลียวแล ญาติลั่นแบบนี้ตายอย่างหมา คาใจโดนวางยาหรือไม่

          ทหารเกณฑ์เสียชีวิตในค่าย ไร้ต้นสังกัดเหลียวแล ญาติไลฟ์คาใจไม่มีทหารมาร่วมงานสักคน แบบนี้เรียกตายอย่างหมา ผลชันสูตรพบยาฆ่าแมลงในกระเพาะอาหาร ลั่นไม่เผาจนกว่าจะได้รับความยุติธรรม

ทหารเกณฑ์ตาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บอย สกายพาส

ทหารเกณฑ์ตาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บอย สกายพาส

          จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก บอย สกายพาส ไลฟ์เฟซบุ๊กเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ นายเจษฎากร เนตรแสงสี หรือ ก็อต อายุ 21 ปี ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์สังกัดกองทัพเรือ พร้อมพูดตัดพ้อว่า หลังจากเสียชีวิต หน่วยงานต้นสังกัดก็ไม่เหลียวแล ไม่มีทหารมาร่วมงานศพสักคน ทั้งที่ทหารเป็นรั้วของชาติ แต่ต้องมาตายอย่างหมา ญาติคาใจมากเพราะผลชันสูตรศพ 2 รอบ พบยาฆ่าแมลงในท้องของผู้ตาย ยังเผาร่างไม่ได้เพราะจะเป็นการทำลายหลักฐาน

          ล่าสุด (2 พฤษภาคม 2563) รายการทุบโต๊ะข่าว ช่องอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปสัมภาษณ์ญาติอของผู้ตาย บรรยากาศที่บ้านเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รับศพไปชันสูตรอีกครั้งที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก

          โดยญาติให้ข้อมูลว่า ครอบครัวทราบข่าวว่า นายเจษฎากร เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2563 ทางต้นสังกัดส่งศพถึงบ้านวันที่ 29 เมษายน สภาพศพมีรอยแผลพุพองในเพดานปาก ที่แขนมีรอยจ้ำสีม่วง ใบหน้าดำคล้ำ ตามเนื้อตัวไม่พบร่องรอยโดนทำร้ายร่างกาย ซึ่งทางต้นสังกัดไม่ได้บอกสาเหตุการเสียชีวิต เท่าที่รู้มาญาติทราบว่าก่อนตาย นายเจษฎากร นั่งกินข้าวกับเพื่อนรวม 3 คน แล้วเข้านอนไป ก่อนจะชักเกร็งผิดปกติแล้วเสียชีวิต ญาติจึงคาใจคิดว่าโดนวางยาหรือไม่

ทหารเกณฑ์ตาย
นายสาคร (ภาพจาก เฟซบุ๊ก บอย สกายพาส)

          นายสุวิทย์ บุญหว่าน ญาติผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า แม้แต่ทหารทั่วไปที่เสียชีวิต ยังมีทหารมาร่วมงาน มีธงชาติคลุมโลงศพ แต่ นายเจษฎากร เป็นทหารเรือ กลับไม่มีหน่วยงานต้นสังกัด ไม่มีเพื่อนทหารมาร่วมงานหรือมาช่วยงานศพเลย ทางญาติรู้สึกแปลกใจ สงสัยว่าอาจจะฆ่าตัวตายหรือโดนฆาตกรรม ทั้งนี้ จะยังไม่เผาศพเพราะญาติอยากได้รับความเป็นธรรม จึงส่งศพไปชันสูตรอีกครั้ง พร้อมเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ นายเจษฎากร ว่า "ทหารตายอย่างหมาไม่ได้"

          ขณะที่ นายสาคร เสตรแสงสี พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ทางครอบครัวต้องรอฟังผลการชันสูตรศพและอยากได้รับความเป็นธรรม ส่วนทางหน่วยงานต้นสังกัดของลูกชาย ก็ยังไม่มีตัวแทนมาร่วมงาน หรือติดต่อเจรจากับทางครอบครัว ส่วนอนาคตจะทำอย่างไรนั้น ต้องรอผลชันสูตรอีกครั้งว่าลูกชายเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร


ทหารเกณฑ์ตาย


ทหารเกณฑ์ตาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บอย สกายพาส

          >> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19<<  ได้ที่นี่



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก บอย สกายพาส, รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารเกณฑ์ดับในค่าย ไร้คนเหลียวแล ญาติลั่นแบบนี้ตายอย่างหมา คาใจโดนวางยาหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2563 เวลา 10:32:52 18,006 อ่าน
TOP