x close

ทัพเรือ วอนอย่าเพิ่งด่วนสรุป พลทหารถูกวางยา ชี้ไม่ไปงานศพ เพราะติดเคอร์ฟิว

 
               รองเสนาธิการทหารเรือ วอนสังคมอย่าเพิ่งด่วนสรุป ปมพลทหารเสียชีวิตในค่าย ว่าถูกวางยาตาย เผยช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว แจงไม่ไปงานศพ เพราะติดเคอร์ฟิว โควิด 19

             จากกรณีข่าวสลดสังคม เจษฎากร เนตรแสงสี หรือ ก็อต อายุ 21 ปี ทหารเกณฑ์สังกัดกองทัพเรือ เสียชีวิตจากไปอย่างมีเงื่อนงำ โดยผลชันสูตรพบยาฆ่าแมลงในท้องศพ ด้านญาติคาใจสาเหตุการเสียชีวิต อีกทั้งต้นสังกัดก็ไม่เหลียวแล ไม่มีทหารมาร่วมงานศพสักคนเดียว

             อ่านข่าว - ทหารเกณฑ์ดับในค่าย ไร้คนเหลียวแล ญาติลั่นแบบนี้ตายอย่างหมา คาใจโดนวางยาหรือไม่

             เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 3 พฤษภาคม 2563  เฟซบุ๊ก Wassana Nanuamรายงานว่า พล.ร.ท. ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ และ โฆษกกองทัพเรือ ได้ชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ในวันเกิดเหตุ (27 เมษายน) เวลาประมาณ 22.30 น. พลทหาร เจษฎากร เนตรแสงสี ได้กลับเข้ากรมกอง ภายหลังเสร็จภารกิจการเข้าเวรจุดตรวจ และได้เข้านอนในเวลา 00.30 น. หลังจากรับประทานอาหารในช่วงดึก ต่อมาในเวลา 01.50 น. เพื่อนที่นอนเตียงติดกันได้ลุกไปเข้าห้องน้ำและพบว่า พลทหาร เจษฎา อยู่ในสภาพน้ำลายฟูมปาก

             เพื่อนได้แจ้งนายเวร ให้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ โดย พลทหาร เจษฎากร เสียชีวิตในเวลา 02.24 น. จึงได้แจ้งไปยังครอบครัวให้รับทราบ โดยในการนี้ กองพันสารวัตรทหารเรือที่ 2 ได้สรุปเหตุการณ์เบื้องต้นรายงานด่วนถึงกองทัพเรือ พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการหาข้อเท็จจริงในทันที

             พล.ร.ท. ประชาชาติ ระบุว่า ในนามกองทัพเรือ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ พลทหาร เจษฎากร เนตรแสงสี ซึ่งเป็นลูกหลานของประชาชนที่เข้ามาอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของทหารเรือ

             พร้อมกันนี้ในส่วนของผู้บังคับบัญชาระดับสูงก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยสั่งการด่วน ตั้งแต่รับทราบเหตุการณ์ให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นการตายผิดธรรมชาติ ที่ยังรอผลยืนยันการตรวจตามมาตรฐานแพทย์นิติเวช จึงอยากให้ทุกฝ่ายที่นำเสนอข่าว อย่าเพิ่งละเมิดสิทธิของผู้เสียชีวิต

พลทหารถูกวางยา

             เบื้องต้นได้ช่วยเหลือด้วยการดำเนินการจ้างรถมูลนิธิเคลื่อนศพไปส่งยังจังหวัดพิษณุโลกแล้ว ส่วนสาเหตุที่ไม่มีผู้บังคับบัญชาเดินทางไปร่วมงานศพที่จังหวัดพิษณุโลก ใน 29 เมษายน - 1 พฤษภาคม 2563 เนื่องจากข้อจำกัดการเดินทางไปต่างพื้นที่ในช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งอาจส่งผลกระทบกับความรู้สึกของครอบครัว และ ญาติของผู้เสียชีวิต แต่ก็ยืนยันว่าตั้งใจจะไปร่วมฟังสวดในวันที่ 2 พฤษภาคม

             โดยหน่วยงานต้นสังกัดของ พลทหาร เจษฎา คือกองพันสารวัตรทหารเรือที่ 2 พิจารณาว่าจะจัดกำลังพลไปร่วมในพิธีฌาปนกิจศพ ซึ่งจะต้องมีการทำหนังสือรับรองการกักกันตัวในหน่วย คัดเลือกกำลังพลเพื่อเดินทางไปร่วมงาน รวมทั้งต้องผ่านขั้นตอนของการตรวจโรค เพื่อรับใบรับรองแพทย์ และต้องเสนอหนังสือขออนุญาตถึง ฐานทัพเรือสัตหีบ ในการไปราชการจำเป็น เป็นกรณีพิเศษ ในการเดินทางข้ามจังหวัด และผ่านช่วงเวลาเคอร์ฟิว

             ในส่วนข้อมูลเรื่องสารพิษนั้น จากผลการชันสูตรในเบื้องต้น ทราบว่าผลปัสสาวะไม่มีสารเสพติด ส่วนผลเลือดและผลน้ำในกระเพาะอยู่ระหว่างการส่งไปตรวจห้องแล็บภายนอก ต้องรอคอยเวลาแจ้งผลกลับมา คาดว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์ ซึ่งเรื่องนี้ขัดแย้งกับข่าวที่นำเสนอออกมาเรื่องสารฆ่าแมลง

             ทั้งนี้ ต้องรอความชัดเจนในเรื่องผลการชันสูตรอีกครั้งหนึ่ง และหากผลตรวจพบว่ามีการเสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติ หรือความผิดไปจากปกติแต่ประการใด ทางกองทัพเรือจะได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสาเหตุ และ แจ้งข่าวให้ทราบต่อไป และวอนสังคมว่าอย่าเพิ่งด่วนตัดสินว่า พลทหาร เจษฎากร ถูกวางยา


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทัพเรือ วอนอย่าเพิ่งด่วนสรุป พลทหารถูกวางยา ชี้ไม่ไปงานศพ เพราะติดเคอร์ฟิว อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2563 เวลา 20:13:15 8,376 อ่าน
TOP