x close

ประกันสังคม แจงเหตุผลทำไมพนักงานห้างผูกคอตาย ถึงไม่เข้าข่ายรับเงินเยียวยา

        ประกันสังคม ชี้แจงเหตุพนักงานร้านอาหารในห้าง ผูกคอดับ เพราะเครียดที่ไม่ได้รับเงินเยียวยาประกันตน มาตรา 33 เผยที่ไม่ได้ เพราะผู้ตายยังได้เงินเดือนปกติ

พนักงานห้างผูกคอตาย
         จากกรณีนางสาวนิธิวดี อายุ 50 ปี พนักงานร้านอาหารญี่ปุ่นของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ผูกคอเสียชีวิตในบ้านพัก โดยญาติ ๆ คาดว่าสาเหตุมาจากร้านปิดเพราะสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ต้องหยุดทำงาน เมื่อยื่นขอรับเงินเยียวยา เราไม่ทิ้งกัน ก็ไม่ได้ พอมายื่นรับเงินเยียวยาจากประกันสังคม ก็ไม่ได้เช่นกัน ทำให้เครียดและตัดสินใจจบชีวิตดังกล่าวนั้น

อ่านข่าว : สุดสลด สาวพนักงานร้านในห้าง จบชีวิต เครียดไม่ได้เงินเยียวยาประกันสังคม ช่วง COVID-19

         ล่าสุด (6 พฤษภาคม 2563) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ รองโฆษกสำนักงานประกันสังคม เดินทางร่วมงานศพผู้เสียชีวิต เพื่อมอบเงินทำศพให้แก่ญาติ จำนวน 40,000 บาท และเงินสงเคราะห์ให้กับทายาท อีกจำนวน 27,800 บาท พร้อมกันนี้ได้อธิบายกรณีที่ญาติ ๆ คาใจสาเหตุเรื่องที่ผู้เสียชีวิตลงทะเบียนประกันสังคมไม่ได้ จนเป็นเหตุให้คิดสั้น

พนักงานห้างผูกคอตาย
         นายนันทชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบกับนายจ้างของผู้เสียชีวิต พบว่า ผู้เสียชีวิตยังได้รับเงินเดือนจากที่ทำงานอยู่ จึงทำให้ไม่เข้าข่ายรับเงินประกันสังคม มาตรา 33 

         โดยนายจ้างระบุว่า ช่วงโควิด-19 นี้ ลูกจ้างถูกแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มแรกไม่ได้เงินเดือน อีกส่วนยังคงได้เงินเดือนอยู่ ซึ่งผู้ตายอยู่ในกลุ่มที่ได้เงินเดือนอยู่ คือได้รับเงินเดือน 75 เปอร์เซ็นต์

พนักงานห้างผูกคอตาย

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประกันสังคม แจงเหตุผลทำไมพนักงานห้างผูกคอตาย ถึงไม่เข้าข่ายรับเงินเยียวยา อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2563 เวลา 15:29:02 36,578 อ่าน
TOP