x close

สะพัด บิ๊กป้อม จ่อนั่งเก้าอี้หัวหน้าพลังประชารัฐ แต่เกมไม่ง่าย ธนกร ยัน อุตตม ไม่ลาออก

        สะพัด บิ๊กป้อม จ่อนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังกรรมการบริหารพรรคลาออก 23 คน ด้านโฆษก พปชร. เบรกเกม ลั่นทุกอย่างยังปกติดี อุตตม ยังเป็นหัวหน้าพรรคเหมือนเดิม นี่ไม่ใช่เวลาของเกมการเมือง

พรรคพลังประชารัฐ
         ความขัดแย้งปะทุขึ้นอีกครั้งในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยมีกระแสข่าวว่า จะมีการเปลี่ยนหัวหน้าพรรค จากเดิมที่ นายอุตตม สาวนายน เป็นหัวหน้าพรรค เปลี่ยนมาเป็น พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรคอยู่ขณะนี้ รวมถึงเปลี่ยนเลขาธิการพรรคด้วย เนื่องจาก ส.ส. ส่วนใหญ่ของพรรคไม่พอใจการทำงานของทั้ง 2 คน และมีการพูดคุยให้กรรมการบริหารพรรคลาออก เพื่อให้หัวหน้าพรรคพ้นสภาพ และเตรียมการประชุมแต่งตั้งคนใหม่ ขณะที่ นายอุตตม ยอมรับว่ามีผู้ใหญ่ โทร. หาลักษณะบีบให้ออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคจริง

อ่านข่าว : สะพัด บิ๊กป้อม จ่อโละ อุตตม พ้นหัวหน้าพรรค พปชร. ปม ส.ส. ไม่พอใจทำงานไม่เป็น

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ (13 พฤษภาคม 2563) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า แกนนำกลุ่มที่ต้องการให้เปลี่ยนตัวนายอุตตม รวบรวมเสียงให้กรรมการบริหารพรรคลาออกได้ถึง 23 คนแล้ว จากทั้งหมด 34 คน ทำให้เสียงเกินกึ่งหนึ่งตามข้อบังคับพรรค คนที่ยื่นลาออกอาทิ กลุ่มสามมิตร นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม, นายอนุชา นาคาศัย, นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ เป็นต้น

ประวิตร วงษ์สุวรรณ
         ซึ่งตามข้อบังคับพรรค หากกรรมการบริหารพรรค ลาออกเกินกึ่งหนึ่ง จะทำให้กรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบันสิ้นสุดลงอัตโนมัติ ต้องเลือกชุดใหม่ โดยคาดว่า จะมีการยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อจัดประชุมใหญ่เลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่หลังจากสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลาย แต่หากนายอุตตม ตัดสินใจลาออกจากหัวหน้าพรรคเอง จะทำให้กรรมการบริหารพรรคชุดดังกล่าวพ้นจากตำแหน่งโดยอัตโนมัติ

         ล่าสุด วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษก พปชร. กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ข่าวที่ว่า นายอุตตม ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้ว ไม่เป็นความจริง และยังคงทำหน้าที่ทั้งในพรรคและใน ครม. ต่อไป ส่วนกรรมการบริหารพรรค ไม่ว่าจะเป็น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หรือ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เท่าที่ทราบก็ยังไม่ได้ลาออก สถานการณ์ภายในพรรคยังเป็นปกติดี

อุตตม สาวนายน
ภาพจาก
เฟซบุ๊ก ดร.อุตตม สาวนายน

         สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาเหมาะสมที่จะมีการเปลี่ยนแปลงภายในพรรค และใน ครม. เพราะทุกฝ่ายต้องร่วมใจกันแก้ปัญหาโควิด-19 ให้พี่น้องประชาชนก่อน

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, เดลินิวส์ออนไลน์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพัด บิ๊กป้อม จ่อนั่งเก้าอี้หัวหน้าพลังประชารัฐ แต่เกมไม่ง่าย ธนกร ยัน อุตตม ไม่ลาออก อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2563 เวลา 13:27:03 6,294 อ่าน
TOP