x close

แม่ปุ๊ก วางยาลูก น้องอมยิ้ม น้องอิ่มบุญ พม. ชี้ แม่พาเด็กมา รพ. หมอตรวจจนโป๊ะแตก

          คืบคดี แม่ปุ๊ก วางยาลูก ด้านอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เผยแม่ปุ๊กพาลูกมาโรงพยาบาล บอกว่าแพ้อาหารทะเล แต่เมื่อหมอดูกลับพบว่า เด็กกินบางอย่างที่มีฤทธิ์กัดกร่อน จนนำมาสู่การแจ้งจับ

แม่ปุ๊กวางยาลูก

          วันที่ 23 พฤษภาคม 2563 จากกรณีที่มีการเปิดเผยว่า แม่ปุ๊ก ซึ่งเคยเปิดรับบริจาคและขายของเพื่อหาเงินมารักษา เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) แต่ปรากฏว่าต่อมา เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) ได้เสียชีวิต และหลังจากนั้นไม่นาน เด็กชายบี (นามสมมุติ) ก็มีอาการคล้าย ๆ พี่สาว จนเกิดข้อสงสัยว่า แม่ปุ๊กพยายามวางยาลูกเพื่อที่จะเอาเงินบริจาคหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม แม่ปุ๊ก ถูกสงสัย ฮุบเงินบริจาค 20 ล้าน หลังลูก 2 คน ป่วย

แม่ปุ๊กวางยาลูก
 
          อย่างไรก็ตาม นางสุภัชชา สุทธิพล อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เปิดเผยว่า บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ได้รับการประสานจากทีมแพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กรณีตรวจพบสารกัดกร่อน ผ่านทางช่องปาก เด็กชายบี (นามสมมุติ) อายุ 2 ขวบ ในระหว่างการรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน ณ ห้องพิเศษ (ICU) รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

สุภัชชา สุทธิพล
สุภัชชา สุทธิพล อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน - ภาพจาก INN

          ทั้งนี้ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับทีมสหวิชาชีพ โดยเด็กชายบี (นามสมมุติ) เข้ามารักษาตัวที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ด้วยอาการแพ้และอาเจียนรุนแรง แม่เด็กสันนิษฐานว่าลูกแพ้ปลาหมึก

          อย่างไรก็ตาม เมื่อแพทย์ทำการตรวจแล้วกลับพบว่าหลอดอาหารและกระเพาะอาหารของเด็กชายบี (นามสมมุติ) อักเสบรุนแรง น้องมีแผลในปาก ลำไส้ และกระเพาะอาหาร สาเหตุจากการกลืนสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อน แพทย์สงสัยพฤติกรรมแม่ ที่เชื่อมโยงกับเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) พี่สาวของเด็กชายบี (นามสมมุติ) ซึ่งปัจจุบันเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) เสียชีวิตแล้ว โดยเข้ามารักษาเมื่อปีก่อน ซึ่งมีอาการเช่นเดียวกันกับเด็กชายบี (นามสมมุติ) รวมถึงเรื่องขายของและรับบริจาคของแม่เด็กในเฟซบุ๊ก แพทย์สงสัยพฤติกรรมของแม่ จนนำไปสู่การแจ้งความและจับกุมในเวลาต่อมา

          ส่วนกรณีที่มีข้อสงสัยว่าเด็กทั้ง 2 คน เป็นลูกแท้ ๆ ของแม่ปุ๊กหรือไม่ ทางช่อง 3 รายงานว่า เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) ไม่น่าใช่ลูกแท้ ๆ ของแม่ปุ๊ก เพราะในใบแจ้งเกิดของน้อง ชื่อพ่อและแม่เป็นบุคคลอื่น ส่วนเด็กชายบี (นามสมมุติ) นั้น ในใบแจ้งเกิดเป็นชื่อแม่ปุ๊กจริง แต่ไม่มีการฝากท้อง เมื่อแพทย์ขอตรวจดีเอ็นเอ แม่ปุ๊กก็ไม่ยินยอม จึงต้องขออำนาจศาลเพื่อตรวจดีเอ็นเออีกครั้ง และยังพบว่า แม่ปุ๊กเปลี่ยนชื่อตัวเองไปถึง 4 ครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก INN, ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ปุ๊ก วางยาลูก น้องอมยิ้ม น้องอิ่มบุญ พม. ชี้ แม่พาเด็กมา รพ. หมอตรวจจนโป๊ะแตก อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2563 เวลา 16:54:22 120,295 อ่าน
TOP