x close

แม่ปุ๊ก วางยาลูก ย้อนโพสต์ ขอรับบริจาคเงินหลักแสน ส่งเลือดตรวจแล็บเมืองนอก

            ย้อนโพสต์ของแม่ปุ๊ก ตอนลูกสาวป่วยหนัก พบบอกว่าป่วยด้วยโรคประหลาดตั้งแต่ปี 2560 จนกระทั่งมีการเปิดรับขอบริจาค หาเงินหลักแสนเพื่อส่งผลเลือดตรวจแล็บเมืองนอก ทำเอาคนช็อกหนักมาก


แม่ปุ๊ก

            จากกรณีที่มีข่าวว่า แม่ปุ๊ก คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว มีพฤติกรรมส่อว่าจะมีการวางยาลูกตัวเอง คือ เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) และเด็กชายบี (นามสมมุติ) เพื่อขอรับเงินบริจาค ซึ่งต่อมา นางสุภัชชา สุทธิพล อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ยอมรับว่า เหตุการณ์นี้เกิดจากที่แม่ปุ๊กพาน้องอิ่มบุญมาเข้าโรงพยาบาล โดยบอกว่าลูกแพ้อาหารทะเล แต่เมื่อตรวจสอบกลับพบว่า เด็กมีแผลในลำไส้ ปาก กระเพาะอาหาร เหมือนกับกลืนสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อน

            อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อย้อนกลับไปดู จะเห็นได้ว่าแม่ปุ๊กอ้างว่าเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) ป่วยด้วยโรคเรนินโนม่าห์ และพยายามหาทางรักษาลูกอย่างสุดความสามารถ ทั้งขายเสื้อผ้าเด็ก จนคนที่สงสารก็ช่วยซื้อของ รวมไปถึงการเปิดรับบริจาค มากบ้างน้อยบ้าง บางคนก็ส่งเรื่องของแม่ปุ๊กไปให้บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ มาช่วย นอกจากนี้ แม่ปุ๊กก็เคยได้รับบริจาคเลือดมาจากน้องคนหนึ่ง เพื่อนำมาให้เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) ในระหว่างที่น้องเข้ารับการรักษาด้วย

            อย่างไรก็ตาม โพสต์ที่ดูน่าสะเทือนใจที่สุด เป็นโพสต์ของแม่ปุ๊ก ที่ขอรับบริจาคเพื่อตรวจ Trio Whole Exome Sequencing เพื่อตรวจหาความผิดปกติในยีนและโครโมโซม มีค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 40,000-100,000 บาท ซึ่งหากตรวจในไทย จะเสียค่าใช้จ่ายไม่เกิน 40,000 บาท แต่ต้องรอผล 6 เดือน แต่หากส่งตรวจที่แล็บเมืองนอก จะเสียค่าใช้จ่าย 80,000-100,000 บาท แต่รอผลแค่ 2 เดือน ซึ่งแม่ปุ๊กบอกว่า "ใจแม่อยากได้ผลไว"

 แม่ปุ๊ก

แม่ปุ๊ก



 แม่ปุ๊ก

 แม่ปุ๊ก

 แม่ปุ๊ก

 แม่ปุ๊ก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ปุ๊ก วางยาลูก ย้อนโพสต์ ขอรับบริจาคเงินหลักแสน ส่งเลือดตรวจแล็บเมืองนอก อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2563 เวลา 16:31:33 16,452 อ่าน
TOP